Hiệu trưởng vận động phụ huynh góp tiền sửa nhà xe: Sở GD&ĐT Hải Phòng nói gì?

11/03/2024 18:12

Sở GD&ĐT Hải Phòng lên tiếng việc hiệu trưởng trường THPT Đồng Hoà vận động phụ huynh góp tiền sửa nhà xe.

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa thông tin kết quả kiểm tra phản ánh sự việc hiệu trưởng trường THPT Đồng Hoà (quận Kiến An) vận động phụ huynh góp tiền sửa chữa nhà để xe học sinh.

Ngày 1/6/2023, ông Trần Văn Nhường, Hiệu trưởng trường THPT Đồng Hòa cho rà soát toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường và nhận thấy một số hạng mục công trình xuống cấp, đặc biệt là cổng trường và khu vực nhà để xe học sinh cần phải sửa chữa ngay. Từ đó, nhà trường ra chủ trương sửa chữa và mở rộng nhà gửi xe, nguồn kinh phí xã hội hoá, vận động phụ huynh ủng hộ.

Trường THPT Đồng Hòa. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hải Phòng)
Trường THPT Đồng Hòa. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hải Phòng)

Ngày 12/12/2023, trường báo cáo Sở GD&ĐT Hải Phòng xin được phê duyệt kế hoạch vận động tài trợ. Tuy nhiên, trong khi chưa được Sở phê duyệt, ngày 15/12/2023, một số thanh xà đỡ mái nhà xe bị sập, gây nguy hiểm.

Do nguồn kinh phí nhà trường còn hạn hẹp nên một số phụ huynh đề xuất hỗ trợ và sửa chữa ngay. Trường THPT Đồng Hòa không báo cáo Sở GD&ĐT thành phố về việc này.

Đến ngày 29/12/2023, Sở mới phê duyệt kế hoạch vận động, tài trợ. Như vậy, việc sửa chữa nhà xe được thực hiện trước khi kế hoạch vận động tài trợ được Sở GD&ĐT Hải Phòng phê duyệt. Song không phải bằng kinh phí vận động theo kế hoạch được phê duyệt mà do một số phụ huynh tài trợ theo hình thức “bằng hiện vật”.

"Khuyết điểm trên có lý do khách quan", Sở GD&ĐT Hải Phòng chỉ rõ.

Về phản ánh "ngay từ đầu năm học 2023-2024, nhà trường đã sửa chữa các dãy nhà để xe, nhưng đến giữa năm học mới huy động phụ huynh ủng hộ, tài trợ”, Sở GD&ĐT Hải Phòng khẳng định, phản ánh trên là có cơ sở.

Sở đánh giá, hiệu trưởng trường THPT Đồng Hòa hạn chế trong việc phổ biến, thông tin đến phụ huynh. Trong quá trình xây dựng kế hoạch vận động, tài trợ để sửa chữa, mở rộng nhà xe học sinh, nhà trường chưa giải thích rõ với phụ huynh việc sửa chữa đầu năm học 2023-2024 chỉ là giải pháp tạm thời phục vụ kịp thời cho năm học mới, về lâu dài cần phải sửa chữa và mở rộng nhà xe để đáp ứng nhu cầu và an toàn.

Đồng thời, kinh phí sửa chữa nhà xe từ đầu năm học 2023 - 2024 không nằm trong kế hoạch vận động, tài trợ được Sở GD&ĐT phê duyệt dẫn đến có phụ huynh học sinh hiểu chưa đúng sự việc.

Theo Sở GD&ĐT, trách nhiệm để xảy ra khuyết điểm nêu trên trước tiên thuộc về hiệu trưởng nhà trường với vai trò người đứng đầu. Tiếp đến là trách nhiệm của ban lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân trong nhà trường chưa tuyên truyền, phổ biến, kiểm tra, giám sát, phát hiện và ngăn chặn sai sót khi tổ chức triển khai thực hiện.

Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng trường THPT Đồng Hòa khẩn trương tổ chức phổ biến, công khai tới toàn thể hội đồng trường, phụ huynh và học sinh để hiểu đúng về việc sửa chữa nhà xe.

Sở cũng yêu cầu trường báo cáo việc dừng thực hiện kế hoạch vận động tài trợ đã được phê duyệt, làm đúng các thủ tục tiếp nhận tài trợ bằng hiện vật theo đúng quy định, đúng thẩm quyền.

Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong nhà trường đối với sự việc nêu trên.

Trước đó, nhiều phụ huynh trường THPT Đồng Hòa (Kiến An, Hải Phòng) bức xúc trước thông báo của hiệu trưởng nhà trường về việc huy động tài trợ 800.000đồng/học sinh để xây dựng nhà gửi xe, trong khi nhà gửi xe đã xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhiều tháng trước.

Nguyễn Huệ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng vận động phụ huynh góp tiền sửa nhà xe: Sở GD&ĐT Hải Phòng nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO