Hiệu trưởng khẳng định không có việc ‘ngồi nhìn bạn ăn liên hoan vì cha mẹ không đóng quỹ’

Bình An (tổng hợp)| 27/05/2024 17:24

Chiều 27/5, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đã có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT vụ ‘ngồi nhìn bạn ăn liên hoan vì cha mẹ không đóng quỹ’.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Gia Lương và Phòng GD-ĐT huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), chiều ngày 24/5 cô giáo Nguyễn Thị Huyền, chủ nhiệm lớp 1C và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của lớp có tổ chức buổi liên hoan cuối năm học (có sự đồng ý của Ban Giám hiệu) và đã có thông báo trên tài khoản Zalo của lớp.

tieu-hoc-gia-luong.png

Thức ăn trong buổi liên hoan gồm bánh gato, bánh kẹo, đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên. Do gia đình của em Đ.T.K.N không phản hồi trên Zalo nhóm lớp nên Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của lớp chỉ chuẩn bị 31 phần thức ăn (đùi gà, xúc xích, khoai tây chiên) trên tổng sổ 32 học sinh của lớp. Trong quá trình liên hoan, em N vẫn cùng các bạn ăn bánh gato, bánh kẹo khác cùng các bạn trong lớp. Riêng phần thức ăn do Hội cha mẹ chuẩn bị N không có suất riêng nhưng vẫn ăn cùng các bạn.

untitled.png
Báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương gửi Bộ GD-ĐT ngày 27/5.

Sau buổi liên hoan, mẹ em N là chị Vũ Thị S. (trú tại thôn Cộng Hòa, xã Gia Lương), đã đăng thông tin trên Facebook cá nhân cho rằng con mình ‘không được suất ăn’. Thông tin này được nhiều tải khoản chia sẻ lại và gây ra tranh luận gay gắt về cách hành xử của giáo viên chủ nhiệm, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và của cả cá nhân chị S.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Gia Lộc, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm cùng đại diện phụ huynh học sinh của lớp 1C đã gặp gỡ, trao đổi với chị S. tại nhà riêng về nội dung sự việc. Chị S. đồng ý với cách giải thích của nhà trường. Nhà trường nhận thấy giáo viên chủ nhiệm ‘còn thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống’.

pguj-huynh-1650.jpeg
Thông báo về việc phụ huynh đóng tiền để liên hoan cho các học sinh của lớp 1C, Trường Tiểu học Gia Lương

Trong buổi họp phụ huynh học sinh ngày 26/5, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C cũng giải thích và nhận thiếu sót. Nhà trường đã yêu cầu cô Huyền rút kinh nghiệm.

Theo Vietnamnet, bà Phạm Thị Lý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Lương cho biết việc em N. không được ăn mà phải ngồi nhìn các bạn liên hoan là không đúng.

Cũng theo bà Lý trả lời báo Tuổi Trẻ, được biết bố mẹ em N vẫn đóng quỹ lớp đầy đủ, nhưng lại không đồng ý đóng tiền quỹ phụ huynh. Về câu hỏi tại sao phải đóng quỹ phụ huynh, bà Lý cho biết cuối năm học, tiền quỹ lớp đã gần hết, nên các phụ huynh đã thống nhất đóng quỹ phụ huynh để liên hoan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng khẳng định không có việc ‘ngồi nhìn bạn ăn liên hoan vì cha mẹ không đóng quỹ’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO