Hiện trường vụ sập nhà 4 tầng tại TP.HCM

24/09/2023 19:35

Trước khi xảy ra sự cố, có 9 người bên trong căn nhà gồm 6 người thợ và 3 người trong gia đình chủ nhà. Lực lượng chức năng mất 3 giờ tiếp cận và giải cứu nạn nhân.

Khoảng 13h ngày 24/9, căn nhà 4 tầng đang sửa chữa có diện tích khoảng 200m2 trong hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh bất ngờ đổ sập. 

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Bình Thạnh đã điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ và phương tiện chuyên dụng có mặt tại hiện trường tìm kiếm người mắc kẹt bên trong.

Trước khi xảy ra sự cố có 9 người bên trong căn nhà gồm 6 thợ và 3 người trong gia đình chủ nhà, 2 người ở bên ngoài, còn lại 7 người mắc kẹt bên trong.

Khoảng 15h30, các nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi hiện trường. 

Sau hơn 3 giờ tiếp cận hiện trường, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH cũng dần rút khỏi hiện trường.

Sau khi giải cứu được 7 người  một số chiến sĩ có biểu hiện kiệt sức. Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận - Phó Đội trưởng Đội công tác Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết, cách đây mấy ngày, căn nhà 4 tầng có dấu hiệu bị nghiêng nên chủ nhà thuê thợ về gia cố, sửa chữa. 

Người dân sinh sống gần đó cho hay ngay khi nghe tiếng động mạnh và độ rung chuyển lớn, họ chạy lại khu vực này để kiểm tra thì phát hiện căn nhà đã đổ sập.

Căn nhà bị sập này nằm trong khu dân cư đông đúc, xung quanh có trụ sở công ty, khách sạn, nhà hàng, cách bờ sông khoảng 400m.

Ngôi nhà bị đổ sụp hoàn toàn phần mái, trần bê-tông ở các tầng bị vỡ nát; gần chục cột cốt thép bị gãy; bồn nước, cục nóng máy lạnh, đồ dùng trong căn nhà nằm ngổn ngang bên cạnh gạch, xà bần.

Được biết, căn nhà bị sập nằm giữa hai ngôi nhà có nền cao hơn, do đó chủ nhà tính sửa lại để có độ cao bằng nhau.

Nguyên nhân vụ việc được xác định do ngôi nhà trên đang trong quá trình sửa chữa đã nghiêng lún, thợ sửa móng nhà đang làm thì bị sập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ sập nhà 4 tầng tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO