Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng

04/11/2023 18:21

Chiều 4/11, lực lượng chức năng địa phương vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn xảy ra ở huyện An Lão (Hải Phòng) làm một người tử vong.

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 1

Khoảng 8h sáng 4/11, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực gian bếp cũ của gia đình anh Đào Xuân Q. (38 tuổi, ở xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng).

Sau vụ nổ, gian bếp cũ bị đổ sập. Lực lượng chức năng đến cứu nạn nhưng không tìm thấy anh Q. Ngoài gạch, đồ đạc vương vãi, lực lượng chức năng còn thấy nhiều mảnh thi thể lẫn trong đống đổ nát, nghi là thi thể anh Q.

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 2

Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 3
Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 4

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 5

Theo các nhân chứng, thời điểm xảy ra nổ lớn, một số nhà bên cạnh bị rung lắc nhẹ. Sức ép từ vụ nổ khiến cửa kính nhà dân gần đó bị vỡ, mái tôn nhà bên cong vênh.

Tại hiện trường, ngoài gạch vữa vỡ nát còn có nhiều xác pháo nổ vương vãi.

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 6

Ông Đào Xuân Nội (52 tuổi, nhà phía sau hiện trường vụ nổ) cho biết, hàng ngày ông và cháu nội hay chơi trước sân nhà. Hôm nay, 2 ông cháu đang giặt đồ phía sau nhà thì nghe tiếng nổ đinh tai nhức óc.

"Hôm nay nếu tôi và cháu nội chơi trước sân nhà như mọi khi chắc cũng khó qua khỏi. Bởi sức ép quá lớn của vụ nổ khiến nhà tôi vỡ kính, hỏng cả cửa sổ, vật dụng trong nhà chao đảo", ông Nội bàng hoàng kể.

Theo ông Nội, lúc xảy ra nổ, ở ngôi nhà đó còn có bố mẹ anh Q. Tuy nhiên, cả 2 ông bà may mắn thoát nạn do bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát, sau đó được người dân giải cứu đưa ra ngoài.

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 7

Sát hiện trường là căn nhà 4 tầng của ông Đào Xuân Tuyến (59 tuổi) bị hư hỏng nặng bởi sức ép từ vụ nổ.

Ông Tuyến cho hay, ngày mai (5/11) nhà ông có đám giỗ nên hôm nay ông dậy rất sớm để lau dọn bàn thờ ở tầng 3. Sau khi dọn xong, ông xuống vườn ngồi uống nước.

Đang ngồi một mình ở vườn, ông Tuyến nghe tiếng nổ lớn, ngôi nhà của ông rung lắc, đồ đạc đổ rơi loảng xoảng.

Sau tiếng nổ còn xảy ra cháy khói mù mịt, mọi người hô hoán dập lửa thì thấy cảnh tượng kinh hoàng.

Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 8
Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng - 9

Vụ nổ gây nỗi hoang mang, lo sợ cho những người trong gia đình anh Q. và hàng xóm xung quanh. Người dân lo lắng vụ nổ có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu những ngôi nhà xung quanh.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân nổ có thể do người trong nhà tự nhồi thuốc nổ để làm pháo.

Gia đình anh Q. cho biết anh Q. đã tử vong và phía gia đình đang lo hậu sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ nổ như bom ở Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO