Hiền Mai: Từng bị tai nạn gãy cột sống khi quay phim, kính xe đâm vào mặt 'nát bét'

14/10/2023 20:38

Lúc đó, Hiền Mai chỉ biết cầu trời cầu Phật phù hộ cho mình không bị liệt để tiếp tục được đi làm nuôi sống bản thân, không làm gánh nặng cho gia đình.

Tuổi thơ khó khăn và thành công trong sự nghiệp

Hiền Mai tên thật là Trần Hiền Mai, sinh năm 1966 tại Hà Nội, trong một gia đình nghèo, khó khăn. Cha mẹ Hiền Mai là nhà báo và nhà văn nên cô sớm tiếp thu văn hóa, nghệ thuật và được giáo dục đến nơi đến chốn. Sau này, gia đình nữ diễn viên chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Đây là điều kiện lớn giúp cô đến với nghệ thuật.

Vì hoàn cảnh gia đình nên Hiền Mai từ nhỏ đã sống tự lập, mới lớp 10 cô đã xin đi làm công nhân, bưng bê, phụ bàn… để đỡ đần gia đình. Do ảnh hưởng từ cha mẹ nên cô ước mơ trở thành giáo viên và từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm TPHCM.

Hiền Mai: Từng bị tai nạn gãy cột sống khi quay phim, kính xe đâm vào mặt nát bét-1
Hiền Mai

Sau khi tốt nghiệp, Hiền Mai đi dạy tiếng Nga nhưng vì ngôn ngữ này không còn được ưa chuộng nên cô phải kiếm thêm những công việc khác để có thu nhập.

Nhiều người thấy Hiền Mai xinh đẹp, lại cao ráo nên khuyên cô đi làm người mẫu. Hiền Mai nghe theo và đi làm mẫu ảnh. Đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của cô.

Nhờ vẻ đẹp trong sáng, đôi mắt to và khuôn mặt hiền thục, rạng rỡ, Hiền Mai nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng. Vào thập niên 1990, tên tuổi của cô phủ sóng khắp Việt Nam, qua các tấm lịch treo tường, băng rôn, bìa sổ lưu bút, pano...

Bản thân Hiền Mai từng tiết lộ, thời đó cát-xê cho một lần chụp hình lịch của cô là 2 triệu (một số tiền khá lớn lúc bấy giờ) và sau đó được in đi khắp nơi.

Cũng nhờ vẻ đẹp thuần khiết ấy, Hiền Mai lọt vào mắt xanh nhiều đạo diễn và được mời đi đóng phim.

Hiền Mai bắt đầu nổi tiếng và được công chúng biết đến rộng rãi qua bộ phim Tuổi Thần Tiên. Vai diễn cô giáo Mai dịu dàng, nhân hậu đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem thời điểm  đó. Sau đó, cô tiếp tục được yêu thích với loạt vai trong series Cổ Tích Việt Nam của Đài HTV từ 1997-1999.

Hiền Mai: Từng bị tai nạn gãy cột sống khi quay phim, kính xe đâm vào mặt nát bét-2
Hiền Mai thường đóng và được yêu thích với các vai chính diện, tuy nhiên cô cũng thỉnh thoảng đóng một số vai cá tính và phản diện.

Biến cố gãy cột sống, mặt nát bét

Trong sự nghiệp của mình, Hiền Mai từng gặp một biến cố lớn vào khoảng năm 1997.

Lúc đó, nữ diễn viên bị tai nạn khi quay phim Ráng Chiều ở Cần Giờ. Theo Hiền Mai chia sẻ, cô bị gãy cột sống, mặt nát bét hết. Chồng cô khi ấy mới đang là bạn trai, biết được tin liền lập tức vào bệnh viện chăm sóc tôi hết mình.

Thời điểm gặp tai nạn, Hiền Mai đã nghĩ sẽ không làm nghề được nữa vì nhan sắc bị hủy hoại không còn được như xưa. Cô kể: "Mặt tôi bị kính xe vỡ đâm nát bét hết, sưng to lên, cột sống thì gãy, không biết có lành được không".

Hiền Mai: Từng bị tai nạn gãy cột sống khi quay phim, kính xe đâm vào mặt nát bét-3

Hiền Mai còn bảo người thân, bạn bè là cất hết gương, kính đi, đừng ai đưa cho tôi vì tôi biết nhìn vào sẽ ghê lắm. Trong vài ngày đầu, bạn bè đến thăm cô đều phải bật khóc.

Nữ diễn viên còn tự nhủ mình không được soi gương vì nếu soi sẽ suy sụp liền. Sau khi vết thương lành lại, cô mới dám cầm gương. Lúc đó, cô chỉ biết cầu trời cầu Phật phù hộ cho mình không bị liệt để tiếp tục được đi làm nuôi sống bản thân, không làm gánh nặng cho gia đình.

Chồng Hiền Mai rất tốt, thấy cô bị như thế nhưng vẫn ở bên, đưa cô đi hết bệnh viện nọ tới bệnh viện kia, chụp chiếu các kiểu. Anh gạt hết công việc để dành thời gian chăm sóc bạn gái. Từ đó, Hiền Mai mới cảm động và nảy sinh tình cảm với chồng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiền Mai: Từng bị tai nạn gãy cột sống khi quay phim, kính xe đâm vào mặt 'nát bét'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO