Hé lộ thời gian ra mắt ‘xe ôm công nghệ điện’, tài xế có thu nhập lên tới 18 triệu đồng 1 tháng

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 11/08/2023 12:18

Mới đây trên mạng xã hội rộ lên hàng loạt thông tin hé lộ thời gian ra mắt của dịch vụ xe ôm công nghệ sử dụng xe máy điện có tên là Xanh SM Bike.

anh-1-48-.jpg

Theo đó trên Fanpage Xanh SM (của CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh) – công ty do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập đã đăng bài thông báo dịch vụ Xanh SM Bike sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 14/8/2023.

Đi kèm với thông báo là hình ảnh trong bộ đồng phục màu xanh lục lam nổi bật, toàn bộ tài xế Xanh SM cầm lái những chiếc xe máy điện VinFast Feliz S, có giá bán 50 triệu đồng/chiếc. Dòng xe máy điện này có thiết kế bắt mắt, trẻ và hiện đại. Ngoài ra, xe máy điện còn có ưu điểm vận hành êm ái, không tiếng ồn cũng không có mùi xăng xe.

Như vậy, bên cạnh các hình thức xe máy dịch vụ truyền thống, thị trường vận chuyển sẽ có thêm lựa chọn hoàn toàn mới. Kết hợp giữa công nghệ và di chuyển xanh văn minh, Xanh SM Bike sẽ đem đến giải pháp di chuyển linh hoạt và phù hợp với tập khách hàng đa dạng. Nhiều tài xế cũng cho biết dịch vụ này sẽ khai thác thương mại ngay trong tháng 8.

Thời điểm ra mắt Xanh SM Bike trùng hợp với thời điểm tựu trường của học sinh tại Hà Nội. Do đó, dịch vụ này sẽ triển khai gói vận chuyển “Xanh 2 School", chuyên đưa đón học sinh đến trường theo giờ linh hoạt. Ngoài ra, Xanh SM cũng triển khai hình thức đón theo tuyến bằng ô tô điện với dịch vụ Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury.

Những dịch vụ này mang lại sự yên tâm cho phụ huynh khi gửi con đến trường bởi Xanh SM có hệ thống định vị, cập nhật hành trình theo thời gian thực, quy trình chụp ảnh báo cáo nghiêm ngặt ngay sau khi đưa bé tới trường. Dịch vụ Xanh 2 School có thể dễ dàng đăng ký thông qua tổng đài 1900 2088.

anh-2-19.jpg

GSM cũng đang tích cực chiêu mộ các tài xế tham gia hệ thống. Theo hãng, tài xế sẽ có thu nhập lên tới 18 triệu đồng/tháng, chiết khấu cạnh tranh chỉ 15,5%, thấp hơn mức 20-30% của hầu hết các hãng xe công nghệ hiện tại. GSM từng cho biết họ dự kiến chiêu mộ hơn 20.000 tài xế mới cho dịch vụ Xanh SM Bike.

Ngay từ tháng 6, CEO Công ty GSM Nguyễn Văn Thanh đã đăng bài chia sẻ về khả năng mở dịch vụ xe ôm công nghệ bằng xe máy điện.

“Việc có thêm xe máy điện giúp Xanh SM trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới thuần điện 100%, đáp ứng được các dịch vụ từ taxi, xe ôm, giao hàng, cho thuê. Đây là lợi thế đối với Xanh SM nhờ định hướng chiến lược thống nhất từ ngày đầu ra mắt, đảm bảo đồng nhất về chất lượng từ dịch vụ tới phương tiện”, ông Nguyễn Văn Thanh – CEO Công ty GSM cho biết.

Trước đó vào đầu tháng 3/2023 Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng quyết định thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast. Đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được triển khai trên thế giới nhằm phổ cập trải nghiệm di chuyển điện hóa, qua đó thúc đẩy lối Sống Xanh bền vững cho cộng đồng.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do Chủ tịch TĐ Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng thành lập với 95% tỷ lệ cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê Ô tô - Xe máy điện và Taxi điện.

Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện. Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng tới tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023. Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thời gian ra mắt ‘xe ôm công nghệ điện’, tài xế có thu nhập lên tới 18 triệu đồng 1 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO