Hãy để yêu thương... hiện hình

05/09/2024 10:18

Yêu thương ạ, hãy hiện hình nhiều hơn nhé, được không?

Vốn yêu thương là thứ rất vô hình, vô tướng, vô thanh. Nên nhiều khi cha mẹ hay nói: Lớn lên con sẽ hiểu cha mẹ yêu con nhường nào. Nên nhiều khi vợ chồng với nhau cũng là “sau này họ sẽ hiểu”.

Nhưng bọn trẻ chờ đến khi chúng lớn là quá lâu. Hôn nhân cũng thế, có khi phải chờ đến… ly dị. Nên tôi vẫn nói với con mình, với vợ mình rằng tôi yêu con thế nào, yêu vợ ra sao. Là tôi cho yêu thương của tôi được hiện hình.

Người ta bảo chỉ “nhìn” thấy yêu thương được bằng trái tim. Tôi với vợ mình luôn muốn con cái “nhìn” thấy yêu thương bằng cả mắt thường của chúng. Như cách vợ chồng tôi yêu thương nhau trước mặt con cái. Như cách vợ tôi cho tôi và các con thấy vì yêu thương chồng con, nàng đã chăm chỉ làm việc ra sao. Như cách tôi muốn con thấy tôi tôn trọng các con thế nào, trân trọng vợ ra sao. Và chỉ có yêu thương ai đó ta mới có thể làm được vậy.

Vợ chồng tôi cũng muốn các con và bạn đời mình “nghe” được tiếng yêu thương. Bằng câu “yêu con” bằng lời “yêu vợ/ yêu chồng”. Bằng cả tiếng trái tim mình đập rộn rã thế nào khi nhận được những vì yêu mà làm của các con, của bạn đời. Bằng câu: Cảm ơn con/ Cảm ơn vợ yêu/ Cảm ơn anh xã…

Nói bao nhiêu cũng là chưa hết những yêu thương đâu. Mà còn cần giúp con cái và bạn đời “ngửi” thấy yêu thương. Mùi của yêu thương chính là mùi của Hạnh Phúc.

Hãy để yêu thương... hiện hình-1

Của những hít hà nhau mỗi ngày với bạn đời. Của cả việc hít căng lồng ngực mình mùi của tự hào, hãnh diện về con. Cho con thấy yêu thương khiến cha mẹ tự hào về các con lắm.

Nếm nữa. Là cùng nhau nếm trải cảm giác được yêu thương nó tuyệt diệu thế nào. Là các con nếm được vị mặn của mồ hôi cha mẹ đổ xuống cho các con có được một chỗ học tốt, một cuộc sống đủ đầy.

Là các con nếm được yêu thương qua cách mẹ nấu một bữa cơm ngon. Vì Bách thích ăn món này. Vì My không ăn hành. Vì Nguyên chỉ thích canh chua. Vì chồng thích ăn cá. Bữa cơm vì thế mà đủ đầy yêu thương của sự để tâm của mẹ vậy.

Và cuối cùng, để yêu thương hiện hình không thể thiếu việc cầm, nắm, sờ, chạm được vào yêu thương ấy. Như những cái ôm, nụ hôn dành cho nhau.

Như cách chúng ta làm tình bằng yêu thương. Như cách chúng ta buông điện thoại xuống mà chạm vào nhau.

Luôn luôn là những cái khoác vai con, nắm tay vợ, vỗ mông chồng… Như thể chúng ta là một cơ thể dính tịt vào nhau vậy…

Yêu thương ạ, hãy hiện hình nhiều hơn nhé, được không?

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
  • Trao truyền tình yêu, niềm tự hào tiếng Việt và văn hóa Việt tới các thế hệ kiều bào
    Tối 8/9, nhân dịp Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng Việt thân thương” năm 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son”, tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãy để yêu thương... hiện hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO