Hậu vệ tuyển Indonesia khẳng định đội nhà không thua kém tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 16/01/2024 21:10

Hậu vệ Shayne Pattynama cho biết, tuyển Indonesia không hề thua kém tuyển Việt Nam và tự tin có thể thi đấu sòng phẳng trong trận đấu tới.

Hậu vệ tuyển Indonesia khẳng định đội nhà không thua kém tuyển Việt Nam
Hậu vệ Shayne hội quân muộn cùng tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023. Ảnh: PSSI

Ở lượt trận mở màn tại bảng D vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia nhận thất bại 1-3 trước tuyển Iraq. Đây là kết quả không mấy bất ngờ, bởi đội bóng Tây Á được đánh giá nhỉnh hơn cả về lực lượng, phong độ và chuyên môn.

Bên lề buổi tập của Indonesia chiều 16.1, hậu vệ Shayne Pattynama cho biết: "Tôi nghĩ bàn thắng thứ 2 của Iraq việt vị rồi. Đó là bất lợi cho chúng tôi nhưng đội bóng cũng chẳng thể làm gì để thay đổi kết quả được. Chúng tôi hướng tới trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam".

Shayne Pattynama chỉ mới hội quân cùng tuyển Indonesia hôm nay. Trước đó, vì nhiều lý do mà anh không thể cùng các đồng đội sang Qatar và bỏ lỡ trận ra quân gặp Iraq.

Hiện tại, Shayne đang rất sung sức cùng đội tuyển Indonesia hướng đến lượt trận thứ 2 gặp tuyển Việt Nam. Cầu thủ này được đánh giá là sự bổ sung quan trọng cho hàng phòng ngự của đội bóng xứ Vạn đảo.

Hậu vệ tự tin cạnh tranh sòng phẳng với tuyển Việt Nam. Ảnh: PSSI
Hậu vệ Shayne tự tin cạnh tranh sòng phẳng với tuyển Việt Nam. Ảnh: PSSI

"Tuyển Việt Nam là đội bóng tốt. Tôi không xem họ đấu với Nhật Bản nhưng tôi nghe nói rằng họ đã có khởi đầu rất tốt. Nhưng chúng tôi biết chúng tôi cũng giỏi, toàn đội sẽ để mắt đến họ nhưng vẫn sẽ có kế hoạch của mình cho trận đấu. Đó sẽ là thử thách cho Indonesia", Shayne nhấn mạnh.

Hậu vệ sinh năm 1998 nói thêm: "Tôi không có nhiều thông tin về cầu thủ Việt Nam nhưng tôi biết họ rất nhanh, kỹ thuật tốt. Công việc của chúng tôi là tập luyện chăm chỉ, quan trọng nhất là chúng tôi phải tập trung vào những gì mình làm được thay vì nhìn về phía đối thủ.

Tất nhiên, nếu muốn thắng thì bạn phải tấn công và ghi bàn nhưng cũng cần phòng ngự tốt. Chúng tôi phải tự tin cầm bóng, cố gắng tạo ra cơ hội, quan trọng là phải tận hưởng từng phút vì đây là sân khấu lớn. Cứ tự tin và thoải mái như những gì chúng tôi đã làm trước Iraq, bàn thắng sẽ đến".

Cuối cùng, tuyển thủ Indonesia cho biết, anh không nghĩ đội bóng của mình kém hơn Việt Nam, Nhật Bản hay Iraq. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong phải tin rằng mình có thể thắng mọi trận đấu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu đó.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19.1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hậu vệ tuyển Indonesia khẳng định đội nhà không thua kém tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO