Hậu vệ Iraq giã từ đội tuyển vì bị xúc phạm ở Asian Cup 2023

Thanh Vũ| 06/02/2024 17:42

Hậu vệ Ali Adnan Kadhim đã tuyên bố giã từ đội tuyển Iraq vì bị các cổ động viên lăng mạ sau trận thua 2-3 trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Hậu vệ Iraq giã từ đội tuyển vì bị xúc phạm ở Asian Cup 2023
Ali Adnan Kadhim giã từ tuyển Iraq sau Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Trong trận đấu với Jordan, Adnan Kadhim được tung vào sân từ phút 72. Tính đến phút 90+5, Iraq vẫn đang có lợi thế dẫn 2-1. Tuy nhiên, Iraq đã để Jordan ghi liền 2 bàn trong 2 phút và chấp nhận thất bại cay đắng 3-2 ở vòng 1/8.

Nhiều cổ động viên Iraq cho rằng, Kadhim đã thi đấu hời hợt, dẫn đến việc đội nhà bị thủng lưới 2 bàn liên tục.

Thậm chí, vài trang truyền thông Iraq còn khuyên huấn luyện viên Jesus Casas nên trao cơ hội cho cầu thủ trẻ. Họ cho rằng, Kadhim không còn phù hợp với lối chơi của tuyển Iraq.

Kadhim đã có hơn 10 năm khoác áo đội tuyển Iraq. Ảnh: AFC
Kadhim đã có hơn 12 năm khoác áo đội tuyển Iraq. Ảnh: AFC

Trước sức ép từ truyền thông và cổ động viên nhà, Kadhim đã quyết định giã từ đội tuyển Iraq.

Anh viết trên trang cá nhân: "Thật buồn khi tôi và gia đình phải hứng chịu những lời lăng mạ sau khi trở về từ Asian Cup 2023. Họ mắng nhiếc bất chấp thời gian tôi khoác áo tuyển Iraq rất lâu và nỗ lực vất vả như thế nào. Hơn 12 năm qua, tôi đã thi đấu hết mình cho tuyển quốc gia.

Do đó, tôi phải đi đến quyết định cuối cùng là giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Iraq. Tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các khán giả đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Tôi sẽ mãi khắc sâu hình ảnh của mọi người trong tâm trí mình".

Ali Adnan Kadhim có thể được xem là một trong những tượng đài của bóng đá Iraq. Trong hơn 12 năm khoác áo tuyển Iraq, anh đã trải qua nhiều thăng trầm cùng nền bóng đá nước này.Kadhim ra mắt đội tuyển Iraq từ năm 2012. Tính đến thời điểm hiện tại, Kadhim đã có 94 lần ra sân cho tuyển Iraq, ghi được 7 bàn thắng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hậu vệ Iraq giã từ đội tuyển vì bị xúc phạm ở Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO