Sách "Hạnh phúc hay không do ta quyết định" của tác giả người Nhật Watanabe Kazuko.

Thuở nhỏ, Watanabe Kazuko từng phải chịu một cú sốc lớn: Cha của bà - một sĩ quan cấp cao trong quân đội - bị bắn chết ngay trước mắt bà. Nỗi ám ảnh đó khiến bà rơi vào trầm cảm nặng. Nhưng rồi bà đã vượt qua và mang trong mình khát vọng giúp người khác sống hạnh phúc.

Bà tốt nghiệp đại học, cao học, nhận được nhiều giải thưởng vì những cống hiến trong giáo dục, học thuật và được phong hàm giáo sư. Hiện, bà là Chủ tịch Hội đồng trường Notre Dame Seishin Gakuen (Okayama, Nhật Bản).

Cuốn sách Hạnh phúc hay không do ta quyết định của bà truyền năng lượng tích cực cho độc giả, lan tỏa niềm lạc quan cho những ai còn chơi vơi, chưa tìm được hạnh phúc trong cuộc sống.

Tác phẩm bán được hàng triệu bản tại Nhật Bản. Dịch giả Nguyễn Quốc Vương bắt gặp cuốn sách này trong một hiệu sách ở Kanazawa, nơi anh sống trong thời gian du học, và đã say sưa đọc hàng giờ đồng hồ. Thông điệp tích cực trong cuốn sách đã thôi thúc anh chuyển ngữ nó sang tiếng Việt.

Cuốn sách được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành và tái bản liên tục trong nhiều năm liền. Đây cũng là cuốn sách được chọn để làm quà tặng cho gần 1.000 nữ phạm nhân ở trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên) nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 vừa qua.

hanh phuc do ta quyet dinh anh 1
Sách Hạnh phúc hay không do ta quyết định của GS Watanabe Kazuko. Ảnh: N.Q.V.

Cú sốc khi người thân yêu nhất ra đi ngay trước mặt giúp tác giả nhìn nhận rằng muốn theo đuổi hạnh phúc, không nên nhìn vào những thứ đã mất đi, mà hãy nhìn vào những điều tốt đẹp mình từng có, lấy đó làm động lực sống.

Đó là cách tốt nhất để hé mở cánh cửa trái tim, đón nhận mọi mối quan hệ và niềm vui còn chờ phía trước.

Cuốn sách truyền cảm hứng đến độc giả. Sống giữa những ngày giãn cách xã hội, con người thường cảm thấy chán nản và buồn tẻ vì cuộc sống quá bình lặng. Nhưng đây cũng chính là cơ hội để mỗi người tự nhận ra bản thân đã bỏ lỡ điều gì và còn có thể khám phá những gì mới mẻ hơn cuộc sống hối hả ngoài kia.

Bằng trải nghiệm của bản thân, tác giả khẳng định rằng lựa chọn hạnh phúc hay khổ đau hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của chính mỗi người.

Hạnh phúc hay không do ta quyết định mang đến những bài học và thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc, giúp mọi người thay đổi tư duy sống tích cực, lạc quan, biết tận hưởng từng khoảnh khắc ở hiện tại, hài lòng với bản thân, buông bỏ những quá khứ đau khổ.

Luôn tồn tại những bí quyết đơn giản mà hiệu quả để có thể đạt được hạnh phúc, chỉ cần mỗi người tự tạo ra thói quen tốt, suy nghĩ tích cực, vạch ra kế hoạch và nỗ lực hoàn thành mục tiêu đó…

Bên cạnh đó, cách mỗi người nhìn nhận cuộc sống của mình ở góc độ nào, bằng tâm thái ra sao là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới mức độ hạnh phúc. Trên tất cả, cuốn sách nhắc nhở độc giả hãy luôn nhớ rằng: Hạnh phúc do ta quyết định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc do ta quyết định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO