Hành hạ cha tới chết, ra tòa nghịch tử loanh quanh chối tội

13/12/2023 16:34

Đòi giấy tờ nhà không được, Khoa nhốt cha vào phòng, dùng roi mây, muỗng kim loại đánh đập, hành hạ tới chết.

Ngày 13/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Anh Khoa (31 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội “Giết người”. Nạn nhân chính là cha ruột của anh ta.

Theo truy tố, cha mẹ ly hôn, Khoa sống với cha là ông Nguyễn Văn Bảng. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, cha con Khoa thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 27/5/2022, Khoa hỏi ông Bảng về giấy tờ của căn nhà nhưng ông Bảng không trả lời, dẫn đến 2 cha con cãi nhau. Nghi ngờ ông Bảng đem giấy tờ nhà cầm cho ngân hàng để vay tiền đi đầu tư đất nên Khoa ép cha mở két sắt để kiểm tra.

gietcha.jpg
Bị cáo Nguyễn Anh Khoa tại tòa

Tuy nhiên, trong két chỉ có giấy tờ cá nhân của ông Bảng và một số miếng kim loại màu vàng, nhẫn vàng, bạc… Bực tức, Khoa nhốt cha vào phòng trống trên tầng 2, khóa trái cửa, thu điện thoại để ông Bảng không liên lạc được với bên ngoài.

Trong thời gian nhốt cha, từ 22/5 - 6/6/2022, Khoa liên tục hỏi về giấy tờ nhà nhưng ông Bảng không nói nên đứa con nghịch tử đã hành hạ cha bằng cách dùng tay, muỗng kim loại, roi mây, đánh liên tục vào cổ, ngực, tay chân của cha dẫn đến tụ máu, chảy máu miệng.

Sau khi đánh đập, Khoa còn ép ông Bảng chuyển vào tài khoản của mình hơn 190 triệu đồng.

Tới sáng 6/6/2022, thấy cha có dấu hiệu đuối sức, Khoa cho cha uống 2 viên thuốc giảm đau rồi bỏ ra ngoài.

Một lát sau quay lại thì phát hiện thấy ông Bảng bị trào bọt mép, cắn lưỡi nên anh ta lấy tua vít nhét vào miệng cha, đồng thời dùng 2 tay vuốt vào 2 bên vùng cổ của cha. Một lúc sau ông Bảng tử vong.

Thấy cha đã qua đời, Khoa lấy chăn đắp lên người rồi gom đồ dùng cá nhân, một số miếng kim loại màu vàng, nhẫn vàng, bạc rồi khóa cửa bỏ đi.

Sau khi gây án, Khoa gọi điện thoại cho anh C. (con nuôi của mẹ Khoa) kể lại sự việc. Sau đó, anh C. đã nhờ người điện thoại báo cho công an.

Theo kết luận giám định tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, nguyên nhân tử vong của ông Bảng là do ngạt cơ học do chèn ép đường hô hấp trên ở vùng cổ kèm đa chấn thương phần mềm.

Tại phiên tòa, Khoa khai, do có nhân viên ngân hàng tìm gặp và cho biết, ông Bảng đã đem giấy tờ nhà đi cầm cố nên mới về gặng hỏi cha.

“Bị cáo chuẩn bị dọn ra ngoài ở, bị cáo sợ ổng đem giấy tờ nhà đi cầm rồi đầu tư lung tung vì ổng bị lừa nhiều rồi. Vì vậy, bị cáo mới đòi xem giấy tờ nhà”, Khoa khai.

Dù thừa nhận đánh đập cha nhưng Khoa bao biện rằng muốn giữ tài sản và danh dự cho cha. Khoa cho rằng cha anh ta chỉ nghĩ tới tiền.

Trước thái độ và lời khai của Khoa, vị thẩm phán phải lên tiếng “Bị cáo có hối hận không? Trong suốt quá trình xét hỏi, tòa chỉ thấy bị cáo đổ lỗi cho cha mình. Lời khai của bị cáo thể hiện, tất cả chỉ nhắm tới tài sản của cha mình”.

Lúc này, Khoa vẫn ngoan cố “Bị cáo hối hận, bị cáo không có nhắm vào tài sản của cha, bị cáo chỉ lo cho ông ấy trước khi chuyển ra ngoài sống”.

Sau nửa ngày xét hỏi, HĐXX bất ngờ trả hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra thêm hành vi “Cướp tài sản” và giết người có tính chất côn đồ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành hạ cha tới chết, ra tòa nghịch tử loanh quanh chối tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO