Hàng trăm ôtô tiếp tục xếp hàng chờ đăng kiểm ở TP.HCM

23/12/2022 12:21

Sáng sớm 23/12, hàng trăm ôtô xếp hàng dài tại một trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức. Nhiều tài xế chia sẻ họ phải đi từ 3-4h vì lo tình trạng quá tải.

Người dân TP.HCM đi đăng kiểm ôtô từ 5h sáng Nhiều tài xế cùng hàng trăm ôtô xếp hàng dài trên đường vào Trung tâm Đăng kiểm 50-02S (TP.HCM) để kiểm định xe, có người đợi từ rạng sáng nhưng đến quá trưa vẫn chưa tới lượt.
dang kiem oto TP.HCM anh 1
Khoảng 6h30, ôtô xếp kín lối vào của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5003S - TP.HCM (quốc lộ 13, TP Thủ Đức). Tình trạng này diễn ra từ vài ngày qua.
dang kiem oto TP.HCM anh 2
Nhiều tài xế tại đây cho biết họ đã đến một số cơ sở đăng kiểm khác tại TP.HCM như Trung Tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5006V (quận 7), Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ giới 5005V (quận Tân Bình)... tất cả trong tình trạng quá tải.
dang kiem oto TP.HCM anh 3
Ôtô xếp thành 6 làn trước cổng trung tâm đăng kiểm. Để chắc chắn sẽ được đăng kiểm trong ngày 23/12, nhiều tài xế đã đến đậu xe trước trung tâm đăng kiểm này từ 2h.
dang kiem oto TP.HCM anh 4
Anh Công (TP Thủ Đức) cho biết xếp hàng đăng kiểm ôtô tốn khá nhiều thời gian và ảnh hưởng đến công việc tài xế taxi công nghệ của anh. "Hôm qua, tôi nghỉ một ngày để đi 3-4 trung tâm đăng kiểm mà không làm được, hôm nay lại phải tiếp tục chờ đợi", anh Công chia sẻ.
dang kiem oto TP.HCM anh 5
Hàng dài ôtô xếp hàng từ cổng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5003S, dọc theo đường số 1 (Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) và kéo dài tới quốc lộ 13.
dang kiem oto TP.HCM anh 6
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có khuyến cáo gửi các các chủ xe cơ giới, trong đó lưu ý khách hàng muốn thực hiện kiểm định phương tiện nên liên lạc qua đường dây nóng của các trung tâm đăng kiểm để đặt lịch trước. Tránh tình trạng ùn ứ phải chờ đợi lâu, mất thời gian.
dang kiem oto TP.HCM anh 7
Dựa theo kinh nghiệm đi đăng kiểm ôtô, anh Linh (quận Bình Thạnh) cho biết mất khoảng 30 phút để mỗi xe hoàn tất thủ tục. "Có hàng chục xe khác đã xếp hàng trước, chắc tôi phải chờ đến chiều mới có thể đăng kiểm xong", anh Linh nói.
dang kiem oto TP.HCM anh 8
Khoảng 7h, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5003S bắt đầu xử lý hồ sơ và làm thủ tục đăng kiểm. Theo Điều 16 của Nghị định 100, việc điều khiển xe có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn sử dụng tối sẽ bị phạt tối đa 6 triệu đồng.
dang kiem oto TP.HCM anh 9
Do phải xếp hàng từ sớm, một số người tranh thủ chợp mắt trên ôtô.
dang kiem oto TP.HCM anh 10
Việc nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và vài tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bị khởi tố, bắt tạm giam khiến nhiều đơn vị đăng kiểm trên địa bàn rơi vào tình trạng quá tải.
dang kiem oto TP.HCM anh 11
Trước đó vào ngày 21/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi đến các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu tăng cường công tác kiểm định, đồng thời bố trí làm thêm giờ để giải quyết phương tiện khi đến kiểm định. Trong trường hợp lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm phải bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả thứ 7 và chủ nhật để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.
Bài liên quan
  • Mất 3 ngày, đi từ 2h sáng để đăng kiểm ôtô
    Không ít tài xế bỏ ra nhiều ngày, đi nhiều điểm nhưng vẫn chưa thể đăng kiểm xe cơ giới thành công. Tình trạng xếp hàng dài diễn ra phổ biến tại các trạm đăng kiểm khu vực TP.HCM.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm ôtô tiếp tục xếp hàng chờ đăng kiểm ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO