Hàng trăm người dân Quảng Trị chạy ngập, đàn bò 50 con bị cuốn trôi

Tiến Thành| 14/11/2023 11:30

Mưa lớn đã khiến nhiều khu vực tại Quảng Trị bị ngập, chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 550 người đến nơi an toàn.

Sáng 14/11, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, trong đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi đạt trên 500mm.

Mưa lớn đã gây ngập khoảng 800 nhà dân trên địa bàn huyện Cam Lộ.

Hàng trăm người dân Quảng Bình chạy ngập, đàn bò 50 con bị cuốn trôi - 1

Mưa lớn khiến mực nước trên các sông tại Quảng Trị dâng cao (Ảnh: Tiến Thành).

Nước lũ dâng lên nên ngay trong đêm 13/11, người dân tại huyện Cam Lộ đã khẩn trương kê cao tài sản, di dời đến nơi an toàn.

Đến nay, chính quyền địa phương tại huyện Cam Lộ đã kịp thời di dời 255 hộ dân với 550 người. Bố trí đội xung kích tại các thôn, xã, sử dụng các phương tiện tại chỗ để đi hỗ trợ người dân kê dọn đồ đạc.

Tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, lũ cũng đã cuốn trôi đàn bò khoảng 50 con của một hộ buôn gia súc. Chính quyền địa phương và người dân đang tổ chức tìm kiếm. Đã tìm thấy một số con bò còn sống ở khu vực ven sông Hiếu.

Hàng trăm người dân Quảng Bình chạy ngập, đàn bò 50 con bị cuốn trôi - 2

Nước lũ gây ngập khu dân cư tại tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Tiến Thành).

Tại các huyện khu vực miền núi của tỉnh Quảng Trị, mưa lớn cũng khiến nước sông dâng cao, gây ngập ngầm tràn, gây chia cắt nhiều khu vực. Tại các điểm ngập lụt, các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng canh gác và bố trí barie, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn bị chia cắt, các điểm nguy cơ sạt lở, khu vực nguy hiểm… để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Nhằm ứng phó với mưa lũ trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời để nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Hàng trăm người dân Quảng Bình chạy ngập, đàn bò 50 con bị cuốn trôi - 3

Mưa lũ gây ngập hơn 800 nhà dân, chính quyền địa phương đã sơ tán trên 550 người đến nơi an toàn (Ảnh: Tiến Thành).

Các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất, phòng chống ngập úng vùng thấp trũng và khu vực đô thị.

Bố trí lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết.

Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người dân Quảng Trị chạy ngập, đàn bò 50 con bị cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO