Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây 'náo loạn' lễ cúng 100 ngày

Quỳnh Tâm| 12/06/2023 17:20

Dòng người chen lấn, xô đẩy khiến lễ cúng 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương vào trưa 12/6 trở nên hỗn loạn.

Sau lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh tại nhà riêng, Hồng Loan và người thân tiếp tục di chuyển xuống nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để làm lễ cúng tại mộ cố nghệ sĩ.

Đoạn đường di chuyển từ TPHCM đến nghĩa trang Hoa viên Bình Dương khoảng 50km, mất hơn 1 tiếng lái xe nhưng rất đông khán giả vẫn đến thắp hương cho cố nghệ sĩ.

Tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, hàng nghìn người dân có mặt, mang theo hoa quả, bánh trái và cả heo quay để cúng cho NSƯT Vũ Linh. Dọc lối đi vào mộ của cố nghệ sĩ trưng bày nhiều lẵng hoa tươi và các khung ảnh kỷ niệm.

Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây náo loạn lễ cúng 100 ngày - 1

Hàng nghìn khán giả vây kín mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Ngay khi xe của (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) vừa đến nơi, khán giả vây kín các lối đi. Một bộ phận người dân chen lấn để được đứng gần Hồng Loan đồng thời liên tục chụp ảnh, quay clip. Đáp lại tình cảm của khán giả, Hồng Loan cũng vui vẻ gật đầu chào hỏi người hâm mộ của cha, sau đó nhanh chóng di chuyển đến mộ của cha để chuẩn bị cho lễ cúng.

Do tập trung quá đông, dòng người chen chúc khiến không khí tại đây vô cùng hỗn loạn. Một số người còn xảy ra cự cãi trong lúc chen lấn, gây mất trật tự tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây náo loạn lễ cúng 100 ngày - 2

Hồng Loan bày biện mâm cúng tại mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Khoảng 12h trưa, lễ cúng chính thức bắt đầu. Hồng Loan cùng các chư tăng bày biện mâm cúng để tiến hành làm lễ. Mặc dù đã có đội ngũ an ninh kiểm soát nhưng người dân liên tục chen lấn tại khu vực tổ chức lễ cúng. Họ tiến sát vào mộ của cố nghệ sĩ , gây ra không ít trở ngại trong việc tiến hành các nghi thức cúng kiếng.

Đáng nói, ngay cả khi các chư tăng tụng kinh cầu siêu cũng bị tiếng ồn của đám đông ảnh hưởng. Hồng Loan và các thành viên phải nép sát vào nhau trong lúc làm lễ vì không có chỗ đứng.

Nhiều YouTuber, TikToker chen nhau để livestream, quay clip. Họ chuẩn bị điện thoại và dụng cụ hỗ trợ ghi hình để quay lại các khoảnh khắc diễn ra tại lễ cúng.

Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây náo loạn lễ cúng 100 ngày - 3

Gia đình Hồng Loan cùng các chư tăng cầu nguyện cho cố nghệ sĩ Vũ Linh (Ảnh: Quỳnh Tâm)

Khoảng 13h, lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh hoàn tất. Hồng Loan cùng các thành viên thu dọn mâm cúng và ra về. Khi cô lên xe, khán giả vẫn vây kín để xin chụp ảnh. Họ bày tỏ sự quý mến dành cho con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh, dặn dò cô giữ gìn sức khỏe.

Sau khi Hồng Loan ra về, nhiều người vẫn nán lại tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để thắp hương tưởng niệm.

Trước đó, con gái của "ông hoàng cải lương" đã đăng thông báo về việc người hâm mộ có thể đến mộ thắp hương trong lễ cúng 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây 'náo loạn' lễ cúng 100 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO