Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã

25/09/2023 00:03

Do Tết Trung thu năm nay vào ngày thường nên ngay từ cuối tuần, hàng nghìn người dân đã tìm tới phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để đón không khí ngày hội đêm rằm sớm.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 1

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, chiều 24/9, dù ít ngày nữa mới tới Tết Trung thu nhưng do là ngày cuối tuần nên rất đông người đã tìm tới phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tham quan, mua sắm.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 2

Những ngày này, phố Hàng Mã và các con phố xung quanh như Hàng Lược, Hàng Rươi... đều chật kín người qua lại, rất nhiều các gian hàng đã được dựng lên để phục vụ cho Tết Trung thu phố cổ năm nay.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 3

Cơn mưa đầu giờ chiều đã phần nào giảm nhiệt đi sự oi bức của thời tiết, không khí dễ chịu phần nào khiến nhu cầu ra đường của người dân tăng cao, đặc biệt là các bậc phụ huynh đưa con em mình tới phố Hàng Mã, con phố nổi tiếng với hàng ngàn các sản phẩm đồ chơi phục vụ cho các ngày lễ, đặc biệt là Trung thu.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 4
Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 5

Những mặt hàng đồ chơi truyền thống như mặt nạ, đèn lồng, đèn kéo quân... đã trở nên quen thuộc vào mỗi dịp Trung thu, năm nay mẫu đèn lồng cá tại Hàng Mã tăng đột biến, nhiều màu sắc và thu hút được người dân tới mua sắm.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 6

Chị Đào Thị Dung, một nhân viên kinh doanh buôn bán đồ chơi Trung thu trên phố Hàng Mã cho biết, không chỉ cửa hàng nhà chị mà nhiều nhà khác năm nay bán rất nhiều mẫu đèn lồng cá, đủ các kích thước. Khách hàng nhận xét mẫu đèn lồng này rực rỡ và thu hút mắt nhìn nên dễ trang trí, nhất là trong các nhà hàng.

Các cửa hàng cũng chủ động in mã thanh toán các ngân hàng để khách mua có thể thanh toán một cách nhanh chóng nhất.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 7

Càng về tối, lượng người đổ về phố Hàng Mã ngày càng đông. Ghi nhận vào thời điểm 19h30, có tới hàng nghìn người đã tìm tới đây tạo nên cảnh tượng chật kín, việc đi lại cũng trở nên rất khó khăn. 

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 8

Anh Hùng (Hoàng Cầu) tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần dẫn theo cháu Trọng Duy tới phố Hàng Mã để vui chơi. Anh cho biết, không khí tại đây rất náo nhiệt, dù đông đúc nhưng vì niềm vui của Trọng Duy nên rất vui vẻ đưa cháu tới tham quan và mua sắm.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 9
Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 10

Rất nhiều mặt hàng đồ chơi từ truyền thống đến hiện đại được các bậc phụ huynh giới thiệu tới các con.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 11

Lượng người quá đông khiến nhiều phụ huynh không an tâm khi dắt tay con đi bộ, thay vào đó là bế lên vai di chuyển qua đoàn người.

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 12

Dòng người nhích từng bước di chuyển vượt qua đám đông trên phố Hàng Mã.

Gia đình chị Lan Hương (Cầu Gỗ) thay vì sự hứng khởi ban đầu lại tỏ ra ngao ngán chia sẻ: "Nhà tôi ở gần đây nên tranh thủ ăn cơm xong đưa con gái tới Hàng Mã xem không khí Trung thu".

Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã - 13

Thời điểm 20h30 cùng ngày, các con phố hướng về Hàng Mã đều chật kín người và các phương tiện lưu thông. Do Tết Trung thu năm nay diễn ra vào ngày thường nên nhiều gia đình tranh thủ ngày cuối tuần đã đưa con cái tới đây để cảm nhận không khí ngày hội đêm rằm.

Bài liên quan
  • Tết Trung Thu ở các nước châu Á khác biệt nhau ra sao?
    Tết Trung Thu là lễ hội được tổ chức tại nhiều nước Đông Á. Ở Thái Lan, người ta tặng nhau những chiếc bánh hình trái đào. Ở Nhật Bản, lễ hội này nhắc tới câu chuyện một con thỏ làm bánh mochi sống trên mặt trăng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người chen chân đón Trung thu sớm tại Hàng Mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO