Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình

Diệu Anh (Báo Lao Động)| 27/05/2023 11:28

Sáng 27/5, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 đã chính thức khai mạc, với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", thu hút hàng nghìn lượt khách.

Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình - 1

Cánh đồng Tam Cốc (nằm trong Khu du lịch Tam Cốc tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) được vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Diệu Anh

Lễ khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình năm năm nay được tổ chức tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 tuyến du lịch Tam Cốc (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Tuần du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2018, vào đúng thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng. Ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, du khách được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ tại Tam Cốc.

Cánh đồng Tam Cốc được vinh danh là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ "bàn tay" của tạo hóa mà bởi nơi đây có sự giao thoa giữa thiên nhiên và con người, giữa tĩnh lặng của đất trời với hoạt động mưu sinh của người dân địa phương.

Điểm nhấn của cánh đồng lúa Tam Cốc năm nay đó là bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" (cá chép trông trăng) được khắc họa bằng chính chất liệu cây lúa nước, trên diện tích gần 10.000m2 do chính những người nông dân tạo nên.

Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình - 2

Du khách ngồi thuyền ngắm cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ tại Tam Cốc. Ảnh: Diệu Anh

Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" diễn ra từ ngày 27/5 - 4/6/2023 với nhiều hoạt động đặc sắc như: Tổ chức phố đi bộ và chợ quê ẩm thực  kết hợp với các hoạt động biểu diễn văn nghệ, nhạc cụ dân tộc, các trò chơi dân gian...

Bên cạnh đó là tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An”; biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền; tổ chức trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hoá thời Trần trong Di sản Tràng An...

Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình - 3

Hàng nghìn du khách tham dự lễ khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 tại Khu du lịch Tam Cốc. Ảnh: Diệu Anh

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình.

Sự kiện góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, phấn đấu đến năm 2030 du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

"Dự kiến trong trong thời gian diễn ra Tuần du lịch, tỉnh Ninh Bình sẽ đón khoảng 400.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Ninh Bình" - ông Mạnh cho hay.

Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình - 4

Bức tranh “lý ngư vọng nguyệt” bằng lúa có diện tích gần 10.000m2 được người dân tạo dựng trên cánh đồng lúa vàng Tam Cốc. Đây là biểu tượng vạn sự viên mãn, thủy khí dồi dào trợ lực cho sự phát triển du lịch xanh ở vùng đất Cố đô Hoa Lư nghìn năm văn hiến. Ảnh: Diệu Anh

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/hang-nghin-du-khach-ngoi-thuyen-ngam-dong-lua-nhu-tranh-ve-o-ninh-binh-c9a53961.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/hang-nghin-du-khach-ngoi-thuyen-ngam-dong-lua-nhu-tranh-ve-o-ninh-binh-c9a53961.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO