Hàng loạt cầu thủ chấn thương trước ngày tuyển Việt Nam hội quân

MINH PHONG| 10/03/2024 15:56

Huấn luyện viên Troussier đối diện với bài toán lực lượng nan giải khi số lượng cầu thủ chấn thương tăng lên trước ngày tuyển Việt Nam hội quân.

Vòng 13 V.League 2023-2024 chứng kiến nhiều tuyển thủ Việt Nam nhập viện.

Trên sân Hàng Đẫy, tối 9.3, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Công an Hà Nội) bị rách môi khá sâu do va chạm mạnh với đối thủ trong một pha tranh chấp bóng. Anh được đưa đến bệnh viện để tiến hành khâu 24 mũi.

Trong vài ngày tới, việc tập luyện, sinh hoạt của Việt Anh không thể diễn ra bình thường như các cầu thủ khác.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh khâu 24 mũi ở miệng sau vòng 13 V.League. Ảnh: Minh Xuân
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh khâu 24 mũi ở miệng sau vòng 13 V.League. Ảnh: Minh Xuân

Cùng thời điểm, thủ môn Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An) cũng bất ngờ đổ gục xuống sân sau khi trận đấu kết thúc. Anh có dấu hiệu kiệt sức và lập tức được đưa đi cấp cứu. Thủ thành sinh năm 2002 sẽ cần thêm thời gian để ổn định sức khỏe và tinh thần.

Trước đó 1 ngày, huấn luyện viên Troussier trên khán đài sân Hàng Đẫy chứng kiến tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị đối thủ phạm lỗi mang tính triệt hạ. Kết quả kiểm tra tổng quát cho thấy cầu thủ này không gặp vấn đề về xương, nhưng chấn thương vùng cổ chân buộc anh phải nghỉ thi đấu 1 tháng để hồi phục.

Tiền đạo Tuấn Hải được đưa đi cấp cứu sau pha vào bóng nguy hiểm của đối thủ. Ảnh: Minh Dân
Tiền đạo Tuấn Hải được đưa đi cấp cứu sau pha vào bóng nguy hiểm của đối thủ. Ảnh: Minh Dân

Đó là những trường hợp chấn thương mới nhất của đội tuyển Việt Nam. Một số trụ cột khác như Hùng Dũng, Tuấn Anh hay Quế Ngọc Hải trước đó cũng báo tin không vui với chiến lược gia người Pháp.

Tiền vệ Hùng Dũng chấn thương sau trận gặp Thanh Hóa ở vòng 9 V.League. Sau 2 tuần dưỡng thương, hiện tại, cầu thủ Hà Nội FC đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Dù vậy, bản thân anh tỏ ra lo ngại về việc đáp ứng cường độ tập luyện và thi đấu ở đội tuyển Việt Nam nếu chưa đạt được phong độ tốt nhất.

Hùng Dũng chưa đạt phong độ tốt nhất. Ảnh: Minh Dân
Hùng Dũng chưa đạt phong độ tốt nhất. Ảnh: Minh Dân

Về trường hợp của Tuấn Anh, anh vắng mặt trong 3 trận đấu gần nhất của Hoàng Anh Gia Lai tại V.League vì chấn thương gối. Tiền vệ sinh năm 1995 vẫn tập luyện trong hơn 1 tuần qua, song chưa thể khẳng định anh có kịp lấy lại thể trạng tốt nhất trong đợt hội quân sắp tới hay không.

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải cũng bỏ ngỏ khả năng tập trung cùng tuyển Việt Nam. Trung vệ 31 tuổi tái phát chấn thương sau trận đấu giữa Bình Dương và Quảng Nam tại vòng 9 V.League, hiện tại vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Trong khi đó, thủ thành Đặng Văn Lâm dính chấn thương sau trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An hôm 18.2 vừa qua và chưa thể trở lại thi đấu.

Thủ môn Văn Lâm đã nghỉ thi đấu gần 1 tháng. Ảnh: VFF
Thủ môn Văn Lâm đã nghỉ thi đấu gần 1 tháng. Ảnh: VFF

Hầu hết trường hợp chấn thương của tuyển thủ Việt Nam đều xảy ra trong quá trình thi đấu tại V.League. Đây là điều khó tránh khỏi bởi giải đấu diễn ra với mật độ dày, chưa kể đến sự cạnh tranh quyết liệt trên sân.

Việc các cầu thủ liên tục báo tin buồn khiến huấn luyện viên Trousiser rơi vào tình cảnh khó khăn. Lực lượng của đội tuyển Việt Nam giờ đây "vừa yếu lại vừa thiếu".Do vậy, chiến lược gia người Pháp và các cộng sự cần xem xét cụ thể từng trường hợp, từ đó kịp thời bổ sung nhân sự phù hợp chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt cầu thủ chấn thương trước ngày tuyển Việt Nam hội quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO