Hàng công tuyển Việt Nam chờ Tuấn Hải toả sáng

Thanh Vũ| 14/11/2023 20:00

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải được xem là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Hàng công tuyển Việt Nam chờ Tuấn Hải toả sáng
Tuấn Hải là cầu thủ giữ vững phong độ ghi bàn. Ảnh: Thanh Vũ

Trong bối cảnh huấn luyện viên Troussier đang đau đầu vì phong độ kém cỏi của các cầu thủ trên hàng công, thì tiền đạo Phạm Tuấn Hải lại toả sáng rực rỡ trong trận đấu của Hà Nội FC gặp Wuhan Three Towns tại AFC Champions League 2023-2024.

Chân sút sinh năm 1998 ghi cả 2 bàn giúp Hà Nội FC đánh bại đại diện đến từ Trung Quốc với tỉ số 2-1. Trước đó, Tuấn Hải cũng ghi 1 bàn thắng vào lưới đội bóng này trong trận thua 2-1 của Hà Nội FC ở trận lượt đi.

Ưu điểm của Tuấn Hải là thể hình, tốc độ và khả năng tranh chấp. Tuấn Hải có thể không có chiều cao tốt như Tiến Linh, nhưng khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt là điểm cộng của anh trong cuộc đua giành suất đá chính trên tuyển. Mọi thống kê cũng đã rõ ràng khi Tuấn Hải có 6 pha lập công ở V.League 2023, trong khi con số này của Tiến Linh chỉ là 3.

Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ đá chính cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ
Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ đá chính cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Tuấn Hải được đánh giá là mẫu tiền đạo phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng huấn luyện viên Troussier đang xây dựng trên tuyển Việt Nam. Tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn giúp anh liên tục di chuyển, vây ráp đối phương không biết mệt mỏi.

Ngoài ra, kĩ năng dứt điểm của Tuấn Hải cũng được hoàn thiện đáng kể. Trong trận đấu gặp Vũ Hán, tiền đạo 25 tuổi ghi 2 bàn thắng theo 2 phong cách khác nhau.

Từ khi tiếp nhận vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, ông Troussier thường xuyên chọn Tuấn Hải đá chính trên hàng công. Anh ra sân trong cả 6 trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2026 và ghi được 2 bàn thắng.

Trong bối cảnh Tiến Linh, Văn Toàn đang đánh mất phong độ thì Tuấn Hải đang là ứng viên hàng đầu cho suất đá chính của tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11 này.Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân vòng loại World Cup 2026 gặp tuyển Philippines vào ngày 16.11. Sau đó, ngày 21.11, các học trò của huấn luyện viên Troussier sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình chạm trán Iraq.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng công tuyển Việt Nam chờ Tuấn Hải toả sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO