Hàng công là điểm yếu của tuyển Indonesia trước trận đấu tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 21/03/2024 08:28

Một trong những điểm yếu lớn nhất của tuyển Indonesia khi đấu tuyển Việt Nam là họ có hàng tiền đạo kém hiệu quả.

Hàng công là điểm yếu của tuyển Indonesia trước trận đấu tuyển Việt Nam
Tiền đạo nhập tịch Rafael Struick (số 11) đã thi đấu 9 trận đấu cho tuyển Indonesia nhưng chưa ghi được bàn nào. Ảnh: PSSI

Hàng tấn công tuyển Indonesia chưa hiệu quả

Tuyển Indonesia đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, đặc biệt là những tiền đạo. Trong 9 trận gần nhất, hàng công của đội bóng xứ vạn đảo không ghi được một bàn thắng nào. 3 bàn thắng gần nhất của tuyển Indonesia lần lượt được ghi bởi 2 hậu vệ và 1 tiền vệ.

Những bàn thắng được ghi tại Asian Cup 2023, giải đấu gần nhất đội tuyển quốc gia Indonesia tham dự. Các bàn thắng này được ghi bởi hậu vệ Asnawi Mangkualam (trận thắng tuyển Việt Nam 1-0), Sandy Walsh (thua Nhật Bản 1-3) và tiền vệ Marselino Ferdinan (thua tuyển Iraq 1-3).

Bàn thắng gần nhất mà hàng công Indonesia ghi được diễn ra khi tuyển Indonesia thắng 6-0 trước Brunei Darussalam, ở vòng loại đầu tiên World Cup 2026 diễn ra tại Bandar Seri Begawan, ngày 17.10.2023.

Trong trận đấu đó, Hokky Caraka ghi 2 bàn, trong khi Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman và Ramadhan Sananta mỗi người đóng góp 1 bàn. Trong khi đó, một bàn thắng khác được ghi bởi hậu vệ Rizky Ridho.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã triệu tập 7 cầu thủ tấn công gồm: Ragnar Oratmangoen, Rafael Struick, Witan Sulaeman, Egy Maulana, Dimas Drajad, Ramadhan Sananta và Hokky Caraka.

Tuy nhiên, Ragnar Oratmangoen vẫn chưa thể góp mặt khi tuyển Indonesia tiếp đón tuyển Việt Nam tại Gelora Bung Karno, vì quá thời hạn đăng ký. Chân sút này có thể đăng ký thi đấu ở trận lượt về giữa 2 đội hôm 26.3.

Hàng hậu vệ thiếu chắc chắn

Một điểm yếu khác của tuyển Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thác là hàng hậu vệ thiếu chắc chắn của đối thủ. Tim Garuda đã thủng lưới đến đến 21 bàn trong 7 trận gần nhất từ đầu năm 2024, trong đó có 6/7 trận họ bị đối phương chọc thủng lưới. Trận đấu duy nhất họ không để thua bàn chính là chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

So với lần gặp nhau ở Qatar, tuyển Indonesia sẽ không có sự phục vụ của 3 hậu vệ trụ cột là Elkan Baggot, Jordi Amat (do chấn thương) và đội trưởng Asnawi Mangkualam (thẻ phạt). Đây đều là những cầu thủ rất quan trọng của tuyển Indonesia và được huấn luyện viên Shin Tae-yong.

“Tuyển Indonesia cần đặc biệt cảnh giác trước tuyển Việt Nam trong bối cảnh đội không có sự phục vụ của Elkan Baggot và Jordi Amat ở tuyến sau. Họ là những hậu vệ trụ cột của đội.

Dù tuyển Indonesia có nhiều lựa chọn ở tuyến sau, nhưng đội phải đảm bảo các cầu thủ này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để bất cứ vào sân vẫn có thể đóng góp tối đa cho trận đấu”, chuyên gia bóng đá Erwan Hendarwanto cho biết.Ngoài sự chắc chắn, thi đấu ăn ý cùng nhau, Elkan Baggot và Jordi Amat còn là những cầu thủ rất nguy hiểm khi tham gia tấn công bởi khả năng không chiến tốt. Họ đã ghi 3 bàn cho tuyển quốc gia. Trong khi đó, Asnawi là cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kỹ thuật cao. Anh mới hơn 24 tuổi nhưng đã có 40 trận ra sân cho đội nhà, ghi 2 bàn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hàng công là điểm yếu của tuyển Indonesia trước trận đấu tuyển Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO