Hàng chục con dòi làm tổ trong hốc mũi bệnh nhân 63 tuổi

Hoàng Bin| 09/11/2023 16:03

Quảng Nam - Bệnh nhân nam (63 tuổi) bị nhiễm trùng khá nặng, sưng nề má trái, lồi mắt trái, mắt trái mất thị lực, mũi rỉ dịch nhầy hôi, 2 bên mũi có nhiều dòi sống lúc nhúc.

Ngày 9.11, Bệnh viện Đa Khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phẫu thuật nội soi gắp hàng chục con dòi sống trong hốc mũi của một người đàn ông 63 tuổi tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Bệnh nhân được đưa vào Khoa Ung bướu - BVĐK tỉnh Quảng Nam tối ngày 5.11.2023, đã từng được hóa xạ trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng với bệnh lý ung thư hốc mũi.

Ổ dòi hàng chục con được gắp ra từ hốc mũi bệnh nhân. Ảnh Bệnh viện cung cấp.
Ổ dòi hàng chục con được gắp ra từ hốc mũi bệnh nhân. Ảnh Bệnh viện cung cấp.

Qua thăm khám tại BVĐK tỉnh Quảng Nam, bệnh nhân có tình trạng nhiễm trùng khá nặng, sưng nề má trái, lồi mắt trái, mắt trái mất thị lực, mũi rỉ dịch nhầy hôi, 2 bên mũi có nhiều dòi sống lúc nhúc.

Sau khi tiến hành thủ thuật chuyên khoa, bệnh nhân được các bác sĩ và ekip tiến hành phẫu thuật nội soi mở các hốc xoang thám sát và gắp hàng chục con dòi sống kèm nhiều tổ chức hoại tử trong hốc mũi người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai Mũi Họng - BVĐK tỉnh cho biết, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp do vấn đề vệ sinh không được chú ý, kèm theo bệnh lý ung thư tại hốc mũi.Hồi tháng 6.2023, BVĐK tỉnh Quảng Nam cũng đã nội soi gắp ra hàng chục con dòi sống trong lỗ mở khí quản một nam bệnh nhân trú tại huyện Tiên Phước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục con dòi làm tổ trong hốc mũi bệnh nhân 63 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO