Hàn Quốc tập trận tấn công đổ bộ quy mô lớn

21/11/2023 19:01

Ngày 21-11, Lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc cho biết lực lượng này đã tiến hành cuộc tập trận tấn công đổ bộ quy mô lớn với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ cùng tàu đổ bộ và trực thăng, trong bối cảnh Seoul thúc đẩy nỗ lực nhằm nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu.

Theo hãng tin Yonhap, cuộc tập trận trên kéo dài trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 17-11 tại Pohang, cách thủ đô Seoul 262km về phía Đông Nam. Khoảng 3.400 lính thủy đánh bộ cùng hơn 30 phương tiện tấn công đổ bộ đã tham gia sự kiện này.

Lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tấn công đổ bộ quy mô lớn tại Pohang, ngày 21-11-2023.

Trong ngày 21-11, các binh sĩ bước sang giai đoạn được đánh giá là mang tính quyết định trong khuôn khổ cuộc tập trận, với nội dung diễn tập tấn công đổ bộ ở khu vực ven biển với tàu đổ bộ, máy bay vận tải và trực thăng dưới sự yểm trợ của tàu chiến hải quân và trực thăng tấn công.

Lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc cho biết hơn 10 tàu hải quân đã tham gia cuộc tập trận, trong đó có tàu khu trục ROKS Chungmugong Yi Sun-sin, nhằm tăng cường khả năng tác chiến chung.

Cuộc tập trận diễn ra cùng thời điểm với cuộc diễn tập phòng thủ Hoguk thường niên của quân đội Hàn Quốc, bắt đầu vào ngày 16-10 và dự kiến kết thúc vào ngày 22-11.

TTXVN

Bài liên quan
  • Thơ mộng đôi mắt Pleiku
    Đến với thắng cảnh Biển Hồ (Gia Lai), du khách có dịp chiêm ngưỡng làn nước trong veo ví như vẻ đẹp thẳm sâu của đôi mắt cô gái ở phố núi Pleiku. Nhạc sỹ Nguyễn Cường từng sáng tác bài hát về thắng cảnh nổi tiếng này với những ca từ say đắm: “Em đẹp thế Pleiku ơi. Trái tim tôi muốn vỡ tan rồi! Không dám nhìn vào đôi mắt ấy, đôi mắt Pleiku, Biển Hồ đầy”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tập trận tấn công đổ bộ quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO