Hàn Quốc: Ra mắt Bộ chỉ huy tác chiến UAV

01/09/2023 18:00

Hàn Quốc ngày 1-9 đã thành lập Bộ chỉ huy quân sự chung giám sát các hoạt động của máy bay không người lái (UAV), trong bối cảnh nỗ lực tăng cường sử dụng các phương tiện không người lái để ứng phó với các mối đe dọa quân sự ngày càng gia tăng từ Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ đánh dấu việc thành lập Bộ chỉ huy tác chiến UAV - bộ chỉ huy chiến đấu chung đầu tiên của Quân đội, liên quan đến tất cả các lực lượng vũ trang của Quân đội - tại khu vực xung quanh thành phố biên giới Pocheon, cách thủ đô Seoul 51 km về phía Đông Bắc.

Khách tham quan Triển lãm máy bay không người lái ở Goyang, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN 

Bộ chỉ huy này sẽ chủ yếu sử dụng các thiết bị không người lái để thực hiện các hoạt động phòng thủ và tấn công, đồng thời ngăn chặn các mối đe dọa bất đối xứng khác nhau do kẻ thù tạo ra, bao gồm máy bay không người lái, vũ khí hạt nhân và các vũ khí hủy diệt hàng loạt khác trong trường hợp khẩn cấp. Bộ cũng được giao nhiệm vụ tiến hành các hoạt động giám sát, trinh sát và tấn công, cũng như chiến tranh tâm lý và chiến tranh điện tử ở cấp độ chiến lược và chiến dịch.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết, Bộ chỉ huy có kế hoạch mua các khí tài sẵn có vào cuối năm nay để đảm bảo các hoạt động có thể được thực hiện ngay lập tức.

TTXVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Ra mắt Bộ chỉ huy tác chiến UAV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO