Hamas bắn loạt rocket, quốc hội Israel sơ tán khẩn cấp

16/10/2023 22:36

Cuộc họp của quốc hội Israel bị gián đoạn sau khi còi báo động vang lên ở Tel Aviv và Jerusalem hôm nay 16/10.

Hamas bắn loạt rocket, quốc hội Israel sơ tán khẩn cấp - 1

Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket phóng từ Gaza hôm 9/10 (Ảnh: Reuters).

Al Jazeera đưa tin, hôm nay 16/10, còi báo động tấn công đã vang lên ở thủ đô Tel Aviv của Israel và khu vực Jerusalem. Cuộc họp của quốc hội Israel bị gián đoạn giữa chừng.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các nghị sĩ Israel phải sơ tán khẩn cấp xuống hầm trú ẩn kiên cố. Họ ở đó khoảng vài phút cho đến khi xác nhận không có mối đe dọa nào đối với trụ sở quốc hội.

Lữ đoàn Qassam, một nhánh của lực lượng Hamas ở Dải Gaza, sau đó tuyên bố đã bắn rocket về phía Jerusalem và Tel Aviv. Nhóm này cho biết, vụ tấn công nhằm đáp trả các cuộc không kích của Israel "nhằm vào mục tiêu dân thường" ở Gaza.

Theo cơ quan cứu hộ khẩn cấp Israel, vụ tấn công rocket nhằm vào Tel Aviv khiến ít nhất một phụ nữ bị thương. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại ở Jerusalem.

Chiến sự Israel - Hamas tiếp tục leo thang sau khi Hamas bắn hơn 2.000 quả rocket về phía Israel hôm 7/10. Các cuộc giao tranh hơn một tuần qua khiến hơn 2.800 người ở Gaza và hơn 1.400 người ở Israel thiệt mạng.

Israel đang có kế hoạch triển khai chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào Gaza. Tuy nhiên, giới phân tích quân sự cảnh báo, chiến dịch này của Israel tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể khiến xung đột leo thang nguy hiểm và lan rộng ra toàn khu vực.

Bài liên quan
  • Lực lượng quân dự bị của Israel
    Sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas ở Dải Gaza ngày 7-10, chỉ trong hai ngày Israel đã huy động 360.000 quân dự bị gia nhập trở lại đơn vị của họ. Một cuộc huy động chưa từng có trong nửa thế kỷ qua ở Israel, đất nước có 9,7 triệu dân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hamas bắn loạt rocket, quốc hội Israel sơ tán khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO