Hai thành viên HĐQT Novaland xin từ nhiệm

22/02/2023 22:19

Cựu Chủ tịch Novaland Bùi Xuân Huy và tổng giám đốc đương nhiệm Hoàng Thu Châu đã có đơn từ nhiệm vị trí tại HĐQT.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) vừa công bố thông tin đơn từ nhiệm của hai Thành viên HĐQT là ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Lý do được ông Bùi Xuân Huy đưa ra trong đơn từ nhiệm ký ngày 21/1 là "định hướng tái cấu trúc của Novaland và nguyện vọng cá nhân để tập trung chuyên môn liên quan việc quản lý xây dựng và triển khai dự án cũng như các công việc liên quan khác theo phân nhiệm".

Về phía bà Hoàng Thu Châu, lý do từ nhiệm là "nhằm tập trung quản lý tại NovaGroup, theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn”.

2 vị này đều từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Novaland Ông Huy từng giữ chức tổng giám đốc Novaland hai nhiệm kỳ liên tục, bắt đầu từ tháng 9/2017. Đến tháng 1/2022, ông được ông Bùi Thành Nhơn trao quyền chủ tịch và đương nhiệm trong hơn một năm. Ông Huy từ nhiệm chủ tịch khi ông Bùi Thành Nhơn quay lại dẫn dắt công ty hồi đầu tháng 2 nhưng vẫn là thành viên Hội đồng quản trị cho đến hôm nay.

Trong khi đó, bà Châu đang giữ cương vị tổng giám đốc của Novagroup. Bà từng làm kế toán trưởng tại công ty này từ 2003 đến 2010, và giữ chức vụ phó tổng giám đốc từ 2012 đến 2016.

Nửa tháng trước khi từ nhiệm, hai lãnh đạo cấp cao của Novaland đều thoái một phần vốn bằng phương thức thỏa thuận. Ông Huy và bà Châu bán ra tổng cộng là gần 17 triệu cổ phiếu trong giai đoạn 10/2 đến 14/2/2023.

Trong thông báo phát ra chiều nay, Novaland cho biết đang từng bước tiến hành thực hiện tái cấu trúc toàn diện tập đoàn nhằm đưa ra những cấu trúc và giải pháp quản lý hiệu quả, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan. Việc thay đổi thành viên HĐQT nằm trong đề án tái cấu trúc của công ty. Novaland cho hay sẽ thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị, điều chỉnh số lượng thành viên từ 7 xuống 5 trước khi bầu lại thành viên mới cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai thành viên HĐQT Novaland xin từ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO