Hải quân Hàn Quốc tiếp nhận thêm tàu ngầm diesel-điện nội địa

26/04/2023 09:14
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hãng tin Defense News đăng tải, Hải quân Hàn Quốc đã được bàn giao tàu ngầm diesel-điện nội địa lớp KSS-III thứ 2. Lễ bàn giao được tổ chức tại cơ sở của Công ty Daewoo Ship building & Marine Engineering trên đảo Geoje-do.

Hải quân Hàn Quốc đã nhận được chiếc tàu ngầm diesel-điện thứ hai với tên gọi An Mu, một nhân vật lịch sử trong lịch sử giành độc lập của Hàn Quốc. Tàu ngầm lớp KSS-III thứ 2 được đặt ky vào năm 2016 và hạ thủy vào ngày 10-11-2020. Sau khi bàn giao, tàu ngầm mới sẽ thực hiện các hoạt động chạy thử và kiểm tra để đưa vào hoạt động chiến đấu từ năm 2024.

Tàu ngầm diesel-điện mới thuộc dự án KSS-III do Hàn Quốc phát triển toàn diện từ đầu những năm 2010. Chiếc đầu tiên của lớp mang tên Dosan An Changho, được hạ thủy vào tháng 9-2018 và được đưa vào trang bị từ tháng 8-2021.

Tàu ngầm lớp KSS-III do Hàn Quốc tự phát triển. 

Hải quân Hàn Quốc dự kiến trang bị 9 tàu ngầm lớp KSS-III. Chúng sẽ thay thế các tàu ngầm diesel-điện đề án 209/1200 của Đức được chế tạo trong những năm 1980-1990 hiện có.

Những tàu ngầm lớp KSS-III đóng mới có sự khác biệt khi liên tục được hoàn thiện công nghệ. Cụ thể, loạt tàu ngầm KSS-III thứ 2 có một số khác biệt về thiết kế, đặc biệt là hệ thống pin lithium-ion thay vì pin tiêu chuẩn. Trong khi đó, loạt thứ 3 được lên kế hoạch áp dụng "các công nghệ tiên tiến" mới.

Căn cứ vào các thông tin công khai, tàu ngầm lớp KSS-III có lượng choán nước 3.358 tấn khi nổi và 3.705 tấn khi lặn. Tàu có chiều dài 83,3m, chiều rộng 9,6m. Tàu ngầm được trang bị công nghệ động lực không phụ thuộc vào không khí ngoài - AIP, nhưng công nghệ sử dụng cụ thể không được tiết lộ. Tàu ngầm Hàn Quốc có dự trữ hành trình khoảng 20 ngày lặn liên tục, tốc độ hải trình 20 hải lý/giờ và phạm vi hoạt động khoảng 10.000 hải lý. Phi hành đoàn của tàu là 50 người. Vũ khí trên tàu ngoài các ống phóng ngư lôi cỡ 533mm là 6 ống phóng thẳng đứng trang bị tên lửa đạn đạo phóng dưới mặt nước.

VIỆT CHUNG (theo Defense News)

Bài liên quan
  • Cập nhật, nâng cao kiến thức pháp luật cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc
    Ngày 23/4, Văn phòng quản lý Lao động theo Chương trình cấp phép tuyển dụng lao động nước ngoài (Chương trình EPS) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài thành phố Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc tổ chức buổi gặp gỡ, tư vấn, cập nhật, nâng cao kiến thức pháp luật cho lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại khu vực Uijeongbu và vùng phụ cận.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Hàn Quốc tiếp nhận thêm tàu ngầm diesel-điện nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO