Hải Phòng thí điểm cho thuê xe đạp công cộng

Văn Yên| 19/02/2023 10:41

Để có thể thuê xe, người dân, du khách chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp công cộng đều có ID định danh, chìa khóa thông minh và định vị.

Thông tin từ TP Hải Phòng cho biết, từ ngày 18/2, đơn vị đầu tư dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng (tập đoàn Trí Nam) đã đưa xe đạp đến 39 trạm, do UBND TP Hải Phòng bố trí tại vỉa hè các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân.

Mỗi trạm xe đạp công cộng có diện tích từ 10 đến 15m2, đáp ứng được từ 10 đến 20 xe đỗ mỗi ô. Tại các trạm này, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đã kẻ vạch đỗ xe, lắp biển hướng dẫn và bàn giao cho chủ đầu từ trước đó.

Theo quan sát, những chiếc xe đạp của dự án này có kết cấu chắc chắn, màu xanh ấn tượng, lốp cao su đặc, có giỏ xe nhưng không có yên sau.

Hải Phòng thí điểm cho thuê xe đạp công cộng - 1

Hàng loạt chiếc xe đạp được chủ đầu tư đưa tới đến 39 trạm, do UBND TP Hải Phòng bố trí tại khu vực vỉa hè thuộc các quận Hồng Bàng, quận Ngô Quyền và quận Lê Chân (Ảnh: CTV).

Để có thể thuê xe, người dân, du khách chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp công cộng đều có ID định danh, chìa khóa thông minh và định vị. Do đó, đơn vị quản lý có thể nắm được lộ trình xe di chuyển.

Ngoài ra, việc trả xe cũng rất thuận lợi, người thuê có thể trả tại bất cứ trạm nào trên địa bàn. Người sử dụng có thể mua vé ngày, vé tháng để được hưởng ưu đãi.

Theo chủ đầu tư, hoạt động này sẽ được chính thức khai trương vào cuối tháng 3.

Trước đó, vào tháng 7/2022, UBND TP Hải Phòng đã đồng ý chủ trương cho sử dụng miễn phí vỉa hè trên một số tuyến đường làm trạm đỗ xe đạp công cộng. Thời gian thí điểm là 12 tháng kể từ thời điểm doanh nghiệp đưa phương tiện vào hoạt động. Kết quả hoạt động thí điểm phải được tổng hợp báo cáo UBND TP Hải Phòng.

Theo đánh giá của một số người dân, dịch vụ xe đạp công cộng là mô hình giao thông văn minh, đảm bảo môi trường, giải quyết được phần nào việc đi lại của người dân và du khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng thí điểm cho thuê xe đạp công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO