Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách

Thế Hưng, Nguyễn Dương và Minh Quang| 18/07/2023 10:58

Sáng 18/7, ảnh hưởng của bão Talim đã gây mưa tại Hải Phòng, Quảng Ninh. Tuy nhiên mưa không quá lớn, người dân ven biển vẫn tiếp tục các hoạt động thường ngày.

Hàng rong vẫn bán dọc biển Đồ Sơn

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại Cảng cá số 1, phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn, Hải Phòng), trời mưa lớn từ 6h cùng ngày. Thời điểm này ngư dân đều đã neo đậu tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Một số hộ dân kinh doanh vẫn tiếp tục công việc thường ngày tại cảng. Tiểu thương tại đây cho biết năm nào cũng có bão, với kinh nghiệm của họ thì cơn bão này không lớn nên không quá đáng ngại.

"Cơn bão Talim đã được dự báo suy yếu sớm nên chúng tôi vẫn tiếp tục sinh hoạt như ngày thường", một tiểu thương cho hay.

Theo quan sát, không ít cửa hàng bán đồ ăn sáng tại Đồ Sơn vẫn mở cửa đón khách. Người dân vẫn tấp nập ra vào ăn sáng.

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 1

Hàng quán ăn sáng ven biển Đồ Sơn vẫn mở cửa trước cơn bão (Ảnh: Thành Đông).

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 2

Tiểu thương vẫn duy trì hoạt động như ngày thường vì họ cho rằng cơn bão này không lớn (Ảnh: Thế Hưng).

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 3

Cửa hàng xăng dầu tại bến Cảng cá số 1 (Ảnh: Thế Hưng).

Thậm chí, các tiểu thương bán hàng rong vẫn đi lại ven biển để phục vụ khách. Đường dọc biển vẫn có người bán bánh rán, cua và các loại hải sản.

Tiểu thương bán cua biển cho biết, giá cua xả hàng trong ngày bão chỉ 200.000 đồng/kg.

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 4

Một người dân đi bán bánh rán dưới trời mưa (Ảnh: Thế Hưng).

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 5

Tiểu thương bán cua ven biển. Thời điểm này là hơn 9h sáng 18/7, mưa đã tạnh và trời hửng nắng (Ảnh: Thành Đông).

Khoảng 9h sáng nay, khu vực Đồ Sơn đã tạnh mưa. Do đó, khách du lịch lại tập trung ra biển chụp ảnh. Hàng ăn ven biển vẫn mở cửa phục vụ du khách.

Chị Mai (Hà Tĩnh) cho biết: "Tôi đọc báo thấy cơn bão đã suy yếu. Mưa cũng đã tạnh nên cả nhà vẫn ra biển để đón gió và chụp ảnh. Vì chúng tôi đã mất công đi xa tới đây nên vẫn quyết tâm ra biển, nhưng chúng tôi không tắm biển để tránh nguy hiểm".

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 6

Du khách ra biển chụp ảnh sau khi tạnh mưa (Ảnh: Thế Hưng).

Để ứng phó với cơn bão Talim, đồn Biên phòng Đồ sơn đã cùng UBND quận Đồ Sơn triển khai công tác ứng phó. 152 phương tiện đã neo đậu vào bến.

UBND các phường, các cơ quan đơn vị đã tổ chức rà soát, có phương án và sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống bão số 1. Tổng số nhân lực sẵn sàng huy động lên tới gần 1.300 người.

Tính đến 16h ngày 17/7, tổng số lượng khách du lịch lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đồ Sơn là hơn 1.000 người.

Ông Ngô Việt Đông, Phó trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Đồ Sơn cho biết, quận sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1 để kịp thời thông báo, hướng dẫn các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, cường độ của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

"Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ phân luồng giao thông, ngăn chặn nhân dân và du khách hiếu kỳ ra xem sóng biển tại các khu vực ven biển (đường phía Đông) khi có mưa lớn, sóng to và bão đổ bộ", ông Đông cho hay.

Quảng Ninh: Móng Cái huy động hơn 1.000 người chống bão số 1

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 18/7, vị trí tâm bão số 1 cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 140km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (89-117km/giờ), giật cấp 14.

Trước dự báo là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão số 1, TP Móng Cái đã huy động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng cùng 400 phương tiện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tổ chức thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ".

Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách - 7

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1 tại TP Móng Cái (Ảnh: Nguyễn Đức).

Đến chiều 17/7, TP Móng Cái đã kêu gọi toàn bộ hơn 1.200 phương tiện tàu, bè di dời vào các nơi tránh trú an toàn.

381 lồng, bè nuôi thủy sản đã được chằng chống, gia cố. Trên 576 hộ dân với hơn 2.100 nhân khẩu sinh sống trong các phòng trọ đã có phương án sơ tán.

21 công trình hồ đập hiện được đảm bảo an toàn trong công tác vận hành, tích trữ nước và thoát nước khu vực hạ du.

Người dân cũng đã được thông tin tuyên truyền nắm bắt thông tin liên tục nên cùng cấp ủy, chính quyền chủ động, sẵn sàng các phương án phòng chống bão.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng ngớt mưa, hàng quán ven biển vẫn mở cửa đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO