Hai nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là ai?

14/12/2023 20:11

"Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình mỉm cười cảm ơn. Giây phút ấy rất ngắn ngủi nhưng mãi là kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của em", một trong hai nữ sinh cho biết.

Hai nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là ai? - 1

Nữ sinh Đỗ Ái Lâm tặng hoa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình (Ảnh: NVCC).

Tại lễ đón Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên tại sân bay Nội Bài vừa qua, hai sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự được chọn là người tặng hoa, gồm: Nguyễn Thị Bích Ngọc và Đỗ Ái Lâm.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí ngày 14/12, Ái Lâm cho biết, được tặng hoa trong lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình, em rất vinh dự và tự hào.

"Hôm đó em mặc một chiếc áo dài màu xanh da trời để thể hiện sự trang nhã. Khi trao hoa cho Tổng Bí thư, em nở nụ cười tươi rồi nói: "Cháu chào bác Chủ tịch Tập Cận Bình. Chào mừng bác đến với Việt Nam".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình mỉm cười, cảm ơn. Giây phút ấy rất ngắn ngủi nhưng mãi là kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của em", Ái Lâm chia sẻ.

Cũng theo nữ sinh này, mặc dù khá căng thẳng vì đây là nhiệm vụ quan trọng nhưng em đã hoàn thành khá tốt.

Được biết Đỗ Ái Lâm đến từ Bắc Giang. Hiện em là sinh viên năm 4, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc (Trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hai nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là ai? - 2

Đỗ Ái Lâm, sinh viên năm 4, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: NVCC).

"Để đảm bảo mọi việc chỉn chu và hoàn hảo nhất có thể, đồng thời thông tin mang tính bảo mật tuyệt đối, trước lễ đón Tổng Bí thư, em thường đứng trước gương tập thoại tiếng Trung một mình", nữ sinh này cho hay.

Cũng có mặt tại lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và phu nhân, nữ sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay, đến giờ em vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc khi biết mình được vinh dự tặng hoa phu nhân Bành Lệ Viên.

Cùng với việc trao hoa, em nói với bà bằng một câu tiếng Trung: "Xin chào Bành Giáo sư. Chào mừng bà tới Việt Nam". Bà cười và nói lời cảm ơn em.

Ngọc nói rằng, khi được tin mình sẽ có mặt tại sự kiện trọng đại này, em lo lắng, mất ngủ trắng đêm.

"Lần đầu tiên tham dự sự kiện quan trọng, chúng em khá lo lắng. Mặc dù vậy, được sự quan tâm của các thầy cô và Ban tổ chức, chúng em đỡ bỡ ngỡ hơn.

Thầy cô cũng chia sẻ cho chúng em một số kinh nghiệm về cách đi đứng, lời ăn tiếng nói sao cho chuẩn mực, nhã nhặn nên chúng em có hình dung nhất định với những gì cần làm trong buổi đón tiếp", Ngọc nhớ lại.

Hai nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là ai? - 3

Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh viên năm 2, Khoa Đông phương học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Ảnh: NVCC).

Nguyễn Thị Bích Ngọc đến từ huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Em là sinh viên năm 2, Khoa Đông phương học (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn).

"Để có hình ảnh tốt nhất trong buổi đón tiếp, chúng em dành một buổi chiều, đi đến từng cửa tiệm, lựa chọn rất tỉ mỉ, từ màu sắc, hoa văn đến phom dáng chiếc áo dài sao cho nhã nhặn và lịch sự nhất, đồng thời toát lên sức trẻ của lứa tuổi sinh viên.

Sau sự kiện, em gọi điện chia sẻ với gia đình, bố mẹ em rất vui, chia sẻ với cả họ hàng, làng xóm khiến em rất hạnh phúc", Bích Ngọc nói.

Trước đó, trưa 12/12, chuyên cơ Air China chở Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên cùng đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Chuyến thăm diễn ra trong ngày 12-13/12, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân.

Trong chuyến thăm lần này, Lãnh đạo hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ xác định những phương hướng, trọng tâm lớn cũng như các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, đáp ứng lợi ích của cả hai bên.

Đồng thời, một số lượng lớn văn kiện trên nhiều lĩnh vực có thể được ký kết, tạo cơ sở quan trọng để các cơ quan, địa phương, người dân và doanh nghiệp triển khai hợp tác hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO