Hai ngày tìm kiếm chưa bắt được con cá sấu lớn dưới ao

Huỳnh Hải| 30/03/2023 14:00

Gần hai ngày trôi qua, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con cá sấu dưới ao cá của người dân ở xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

Sáng 30/3, thông tin với PV Dân trí, ông Nhan Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Long Thạnh, cho biết đến hơn 11h trưa hôm nay, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được .

Hai ngày tìm kiếm chưa bắt được con cá sấu lớn dưới ao - 1

Sáng 30/3, lực lượng chức năng và người dân tiếp tục tìm kiếm, vây bắt cá sấu (Ảnh: Huỳnh Hải).

"Trưa hôm qua, con cá sấu bị trúng kích điện từ 1-2 lần nên nhiều khả năng bị yếu sức, lâu không thấy cá sấu nổi trên mặt nước. Chính quyền địa phương và người dân vẫn đang túc trực xung quanh ao tiếp tục tìm kiếm con cá sấu này", ông Dũng thông tin.

Ông Năm Hiệp (chủ ao cá) cho biết, ao cá này đã có khoảng 10 năm nay, độ sâu khoảng 3-4m. Nhiều ngày trước đó, ông từng thấy con cá sấu nằm sát bờ, đang ăn cá trong ao.

"Con cá sấu khá lớn, ước chừng nặng khoảng 20-30kg", ông Hiệp nhận định.

Hai ngày tìm kiếm chưa bắt được con cá sấu lớn dưới ao - 2

Địa phương treo bảng cảnh báo nguy hiểm tại khu vực ao có cá sấu (Ảnh: Huỳnh Hải).

Trao đổi với PV Dân trí, ông Tô Thanh Hải, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lợi, cho biết trước đó lực lượng kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với huyện xây dựng phương án bắt cá sấu.

Tuy nhiên, sau khi bị trúng kích điện trưa hôm qua (29/3), cá sấu nghi bị chìm dưới ao và đến nay chưa thấy cá sấu nổi trở lại.

"Từ hôm qua đến giờ cử người theo dõi sát, nếu cá sấu còn nổi lên sẽ tiến hành vây bắt ngay", ông Hải cho hay.

Hai ngày tìm kiếm chưa bắt được con cá sấu lớn dưới ao - 3

Lực lượng chức năng xác định con cá sấu (vòng tròn đỏ) nổi lên mặt nước vào sáng ngày 29/3 (Ảnh: Huỳnh Hải).

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 25/3, người dân xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) chụp được ảnh một vật thể nghi là con cá sấu nằm sát bờ ao cá của một hộ dân ở ấp Cái Tràm A1.

Sau đó, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng xuống hiện trường xác định có con cá sấu này và tiến hành vây bắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai ngày tìm kiếm chưa bắt được con cá sấu lớn dưới ao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO