Hai đội tuyển rút lui, Olympic Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại ASIAD 19

MINH PHONG| 18/09/2023 12:19

Hai đội tuyển Olympic Syria và Olympic Afghanistan (bảng C) bất ngờ rút lui khỏi môn bóng đá nam ASIAD 19.

Hai đội tuyển rút lui, Olympic Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại ASIAD 19
Tuyển Olympic Syria rút lui khỏi ASIAD 19. Ảnh: Asean Football

Mới đây, hai đội tuyển Olympic Syria và Afghanistan đã xin rút lui khỏi môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19).

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Syria cho rằng đã có sai sót kỹ thuật liên quan đến các cầu thủ trong đội hình dự ASIAD 19. Đội bóng này đề nghị được ban tổ chức cho phép thay thế cầu thủ đã đăng ký, nhưng yêu cầu này không được chấp nhận.

Sau cùng, Syria quyết định rút lui khỏi ASIAD 19 và gửi lời xin lỗi đến nước chủ nhà.

Đáng nói, 2 đội bóng rút lui đều nằm ở bảng C môn bóng đá nam ASIAD. Như vậy, bảng đấu này hiện tại chỉ còn 2 đại diện là tuyển Olympic Hong Kong (Trung Quốc) và Uzbekistan.

Theo đó, sau khi tham vấn Liên đoàn bóng đá châu Á, ban tổ chức ASIAD đã đưa ra phương án là Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thi đấu 2 trận lượt đi và về để xác định ngôi nhất bảng. Đồng thời, cả hai đội nghiễm nhiên đi tiếp vào vòng knock-out.

Việc hai đội tại bảng C không tham dự ASIAD mở ra cơ hội rất lớn cho tuyển Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp. Bởi, ngoài các đội nhất, nhì ở mỗi bảng đấu, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 1/8 (4/5 bảng đấu).

Nếu đánh bại Mông Cổ ở lượt trận mở màn, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gần như chắc chắn giành vé vào chơi vòng 1/8 tại ASIAD 19.

Trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Mông Cổ tại bảng B sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 19.9.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai đội tuyển rút lui, Olympic Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO