Hai đội nào lọt vào Chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Trường Thành| 25/06/2023 16:31

Ban tổ chức Tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 chọn 2 đội có điểm số cao nhất là Martarello Group (Italia) và Arteventia (Pháp) bước vào đêm chung kết với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” vào ngày 8/7.

Hai đội nào lọt vào Chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - 1

Màn trình diễn của đội Italia tại vòng loại DIFF 2023.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức DIFF 2023, cho hay: “Cả 8 đội dự thi lần này gồm: Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Úc, Ý, Ba Lan, Anh đều rất tuyệt vời từ chất lượng biểu diễn, âm nhạc, kỹ thuật bắn và bố cục. Các đội đều thể hiện sức sáng tạo vô tận và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả với những màn trình diễn pháo hoa vô cùng mãn nhãn”.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh kiêm Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, thành viên Ban giám khảo DIFF 2023 nhận định: "So với 10 lần tổ chức trước đây, DIFF lần này đã có một sự phát triển về chất lượng. Chất lượng được nâng lên nhiều, kể cả đội Việt Nam cũng tiến bộ hơn".

Điểm số của các đội tham dự DIFF 2023 được Ban giám khảo đánh giá trên bộ tiêu chí khắt khe gồm: Tính độc đáo, ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn. Năm nay sự chênh lệch về điểm số giữa các đội cũng rất ít, do đó việc chọn lựa 2 đội xuất sắc nhất vào chung kết cũng là một quyết định khó khăn của Ban giám khảo.

Hai đội nào lọt vào Chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - 2

Màn trình diễn của đội Pháp tại vòng đấu loại DIFF 2023.

Đội Arteventia (Pháp) mang đến DIFF 2023 màn trình diễn pháo hoa lãng mạn trong đêm chủ đề “Tình yêu không biên giới” hôm 10/6 với tên gọi “Sắc màu hi vọng”. Màn trình diễn này khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hy vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn.

Trong khi đó, đội Martarello Group (Italia) - quán quân của DIFF 2017 và DIFF 2018 cũng thể hiện một màn trình diễn ngoạn mục trong đêm thi “Chinh phục những giấc mơ” tối 10/6 với phần trình diễn “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại”. Màn trình diễn này, trên nền những bản giao hưởng bất hủ của Beethoven và Mozart đã chinh phục hoàn toàn khán giả.

Được biết, 2 đội sẽ có nhiều khó khăn trước đêm chung kết do chỉ có 2 tuần để chuẩn bị. Đồng thời phải đáp ứng yêu cầu là phải sử dụng danh sách pháo hoa mà ban tổ chức lựa chọn chứ không được tự chuẩn bị như trước đây, đồng thời bắt buộc sử dụng 1 bài hát tiếng Việt do ban tổ chức yêu cầu.

Trận chung kết DIFF 2023 được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h tối 8/7. Theo kết quả bốc thăm, Martarello Group sẽ là đội bắn trước. Đội Quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận.

Bài liên quan
  • Lễ hội pháo hoa trở thành tâm điểm của du lịch hè 2023
    Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng dự kiến diễn ra từ ngày 3-6 đến 8-7-2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai đội nào lọt vào Chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO