Hai con nhập viện sau bữa trưa có nấm rừng

25/04/2023 08:35
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Khi đi soi ếch, chị Hồ Thị Bê phát hiện thấy nấm nên mang về nấu cho 2 con nhỏ ăn. Tuy nhiên, sau bữa trưa, hai cháu nhỏ có dấu hiệu bị ngộ độc, được đưa đến trạm xá cấp cứu.

Chiều 24/4, Thiếu tá Trần Thái Sơn - Đồn trưởng Đồn biên phòng A Vao (Bộ đội biên phòng Quảng Trị) cho biết nhân viên trạm quân dân y kết hợp thuộc đơn vị vừa kịp thời cấp cứu cho 2 cháu bé bị ngộ độc do ăn nấm.

Hai cháu bé bị ngộ độc do ăn nấm rừng may mắn được lực lượng biên phòng cứu kịp thời. Ảnh: Đồn BP A Vao

Theo thiếu tá Trần Minh Vũ, Phụ trách Trạm xá quân dân Y PaLing (đóng tại xã A Vao, huyện Đakrông), vào tối 23/4, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại trạm xá thì tiếp nhận hai bé vào cấp cứu.

Đó là cháu Hồ Thị Sen (6 tuổi) và Hồ Thị Soang (9 tuổi, ở thôn PaLing, xã A Vao) được đưa đến trạm trong trạng thái nôn mửa, tiêu chảy. Trong đó, cháu Sen có dấu hiệu bị ngộ độc nặng. Lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý bằng cách gây nôn, tiêm trợ tim và truyền dịch cho hai cháu.

Sau thời gian theo dõi, hiện sức khỏe của hai cháu bé đã ổn định và được cho về nhà.

Ông Hồ Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã A Vao, cho biết ngày 23/4, chị Bê khi đi soi ếch phát hiện nấm, tưởng là nấm bình thường nên đã đem về nhà nấu lên ăn. Sau bữa trưa, đến tối cùng ngày, hai con có dấu hiệu bị ngộ độc. Được biết, gia đình chị Bê có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Quang Thành

Bài liên quan
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai con nhập viện sau bữa trưa có nấm rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO