Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang

Giang Đặng| 30/05/2023 16:26

Không nhiều người chọn đi Hà Giang vào tháng 5, vì nghĩ chẳng có gì hay ho. Vì thế, hai cô nàng 9X đã quyết định đi thử xem sao, và Hà Giang tháng 5 vẫn đẹp tuyệt vời như thế.

Du khách thường chọn đi Hà Giang vào tháng 11 - 12 để ngắm tam giác mạch, tháng 1 - 3 để ngắm hoa đào, lê, mận, còn Đặng Giang cùng người bạn thân đã quyết định thử đi Hà Giang vào tháng 5 “nắng như đổ lửa”.

Với phong cách độc lạ này, trên chiếc xe máy, 2 cô gái rong ruổi khắp các cung đường giữa trời nắng 39 - 40 độ C.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 1

Du lịch Hà Giang vào tháng 5.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 2

Hà Giang vẫn luôn đẹp và nên thơ.

Không nhiều người chọn du lịch Hà Giang vào tháng 5 vì suy nghĩ chẳng có gì hay ho, nhưng Hà Giang mùa nào cũng đẹp và hùng vĩ. Tháng 5 được Đặng Giang ưu ái gọi là “mùa xanh”.

“Tháng 5, Hà Giang phủ một màu xanh rì của những vạt lúa, nương ngô. Tháng 5, Hà Giang vẫn đẹp như thế, chỉ là hoa tam giác mạch không có nhiều, bông bé và cây thấp hơn vì thiếu nước, nắng nóng. Vẫn có đào, lê, chỉ là thay vì hoa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những quả tròn nhỏ sai lúc lỉu.

Tháng 5, Hà Giang thiếu những cơn mưa, hơi nắng nhưng ban đêm vẫn mát, không nóng hầm hập như cái nắng của Thủ đô. Tháng 5, cao nguyên đá, sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú..., mọi thứ vẫn đẹp như thế”, Giang cảm nhận.

Với cô nàng, Hà Giang vô cùng tuyệt vời, cảnh quan hùng vĩ, người dân thân thiện. Giang nhớ rằng, có đoạn các bạn đi nhầm đường vì Google Map chỉ sai, đang không biết làm sao, bỗng thấy có xe máy đi qua nên vẫy tay để nhờ giúp. Không ngờ, bà con đi qua cũng dừng lại hỗ trợ. Họ thật thà và dễ mến. Quan trọng nhất là có nhiều những món ngon như bánh cuốn, thịt gà đen, thịt lợn bản nướng ăn kèm xôi ngũ sắc, các món từ rau rừng…

Hà Giang không chỉ là điểm đến du lịch, mà còn là quê hương của Giang. Địa điểm nào cô nàng cũng thích, vì ở Hà Giang chỉ cần đứng ở một đoạn đường nào đó, bạn cũng có thể ngắm nhìn được phong cảnh núi non hùng vĩ.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 3

View đẹp bên dòng sông nổi tiếng.

“Để nói là thích nhất trong số các điểm du lịch ở Hà Giang, đó là hẻm Tu sản - sông Nho Quế. Đến đây, bạn chỉ có thể thốt lên hai từ “quá đẹp”, vì cảnh sắc tuyệt vời của nơi này”, Giang chia sẻ.

Giang cực kỳ ấn tượng với dịch vụ tại bến hẻm Tu Sản. Mọi thứ được tổ chức rất chuyên nghiệp từ mua vé, trông xe cho tới sắp xếp du khách lên thuyền tham quan. Vé vào 120.000 đồng/người đã bao gồm đưa đón du khách từ điểm bán vé đến bến và 60 phút đi thuyền. Tại bến, còn có nơi cho thuê đồ là trang phục các dân tộc của Hà Giang cực kỳ tiện lợi.

Ở mảnh đất “đá nở hoa” này, có nhiều điểm tham quan để du khách đặt chân đến như cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải, điểm cực Bắc, dinh thự họ Vương, đèo Mã Pí Lèng, hẻm Tu Sản, làng H’Mông Pả Vi, H’mong Village, dốc Thẩm Mã, cổng trời Quản Bạ, núi Đôi, nhà của Pao, làng văn hóa Lũng Cẩm...

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 4

Hà Giang hùng vĩ.

Ngoài cảnh đẹp, đồ ăn ở Hà Giang cũng rất ngon. Trong đợt này, Giang đã ghé qua ăn sáng cháo, bún lòng Sơn Bích. Quán mở đã được hơn 20 năm, nằm ngay đối diện cổng thuỷ điện Nậm Mu (huyện Bắc Quang).

Giang đến nhà hàng Tiến Nhị, ở đây có đủ các món từ lẩu gà đen, cơm suất... Các bạn gọi 1 phần lẩu gà đen, 1 đĩa thịt bò, nước. Du khách này đã đến ăn bánh cuốn bà Hà, ở đây có bánh cuốn nước xương, xôi, sữa đậu nành. Các bạn ăn bánh cuốn đầy đủ, gọi thêm 2 cốc sữa đậu nành. Đồ ăn ngon, mọi người nên thử.

Ở Anh Quân Camping có thịt lợn rang, thịt bò xào, đậu sốt cà chua, cơm, canh rau cải... Buổi tối tại Mèo Vạc, Giang không ra thị trấn mà ăn tại chỗ nghỉ ở Xúa Vừ Homestay. Các bạn gọi 1 đĩa gà đen, 1 đĩa thịt lợn nướng, su su xào, cơm. Bữa sáng hôm sau ăn mì trứng rau cải, ngắm view núi...

Để có chuyến trải nghiệm Hà Giang tốt nhất, Đặng Giang lưu ý mọi người nên thuê xe số di chuyển, đổ xăng bất cứ lúc nào bạn gặp cây xăng. Các điểm tham quan cách xa nhau hàng chục cây số nên bạn cần sắp xếp cho hợp lý.

“Mọi người nên check thời tiết trước khi đi. Không mang quá nhiều đồ, nên dùng ba lô thay vì vali. Chuẩn bị sức khỏe tốt để rong ruổi khắp các cung đường. Các bạn nữ nên chọn đồ cho phù hợp để check-in có ảnh xinh...”, Giang cho hay.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 5

Bữa ăn với view chất lượng.

Du lịch Hà Giang đã cho hai cô nàng nhiều trải nghiệm đáng nhớ ngay chính trên quê hương.

“Kỷ niệm đáng nhớ của mình là “say xe máy” vì những khúc cua. Mình đùa thôi, chuyến đi này để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu đậm. Kỷ niệm tuyệt vời nhất là mình và cô bạn thân dám tự lái xe máy gần 400km cả đi lẫn về, vượt qua khắp các cung đường đèo của các huyện vùng cao Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc.

Đây là lần đầu tiên chúng mình đi xe máy với quãng đường xa và nhiều cua, dốc. Lúc về nhà, hai đứa thở phào và tự hào vì thấy bản thân mình quá giỏi”, Giang cười và nói.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 6

Check-in ở cột mốc nổi tiếng.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 7
Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 8

Đặt chân đến Lũng Cú.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 9

Cảnh đẹp Hà Giang.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 10
Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 11

Lưu lại những tấm ảnh đẹp trên dòng sông nổi tiếng.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 12

Không gian yên bình.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 13

Hà Giang có nhiều điểm tham quan, chụp ảnh.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 14
Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 15

Hai cô nàng chọn khám phá Hà Giang trên chiếc xe máy. Nếu tay lái yếu, bạn có thể thuê xe riêng, book hướng dẫn viên địa phương để được hỗ trợ.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 16

Ở Hà Giang, chỉ dừng chân bên đường, du khách cũng chụp được những tấm ảnh đẹp.

Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 17
Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 18
Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang - 19

Người Hà Giang đi du lịch Hà Giang là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai cô nàng 9X khám phá ‘mùa xanh’ ở Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO