Hai cán bộ trường ở Bình Dương bị khiển trách vì sự cố làm lộ đề thi học kỳ

08/05/2023 17:15

Phó hiệu trưởng và Trưởng phòng Hành chính của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương) bị khiển trách vì sự cố lộ đề thi học kỳ 2 môn Toán lớp 9.

Ngày 8/5, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương có báo cáo về việc xử lý sai sót để lộ đề kiểm tra học kỳ 2 môn Toán lớp 9, khiến gần 20.000 học sinh trong tỉnh phải thi lại.

Theo Ban giám hiệu trường Phan Chu Trinh, từ trước đến nay, trường đều cho học sinh kiểm tra theo đề của Sở GD-ĐT. Việc nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 9 kiểm tra môn Toán học kỳ 2 trước một ngày so với quy định của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương dẫn đến làm lộ đề là do lỗi copy. Cụ thể, bộ phận hành chính khi xây dựng kế hoạch các buổi thi đã copy lịch thi khối 12 sang lịch khối 9 và không điều chỉnh lại.

Văn phòng nhà trường có kiểm tra, nhưng đã chủ quan không phát hiện sự việc. Đến ngày thi, bộ phận chuyên môn cũng không đối chiếu lại với công văn của Sở GD-ĐT nên đã xảy ra sai sót.

Trước sự cố trên, Ban giám hiệu trường xin nhận trách nhiệm, đồng thời gửi lời chân thành xin lỗi đến các phụ huynh, học sinh, các đơn vị có liên quan trong ngành giáo dục và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với tập thể nhà trường.

Bên cạnh đó, trường đã họp và quyết định khiển trách một Phó hiệu trưởng và Trưởng phòng Hành chính, yêu cầu bồi thường kinh phí tổ chức kiểm tra lại trích từ tiền lương và các khoản phụ cấp khác; đồng thời cũng xem xét xử lý một số cán bộ nhà trường có liên quan trong sai phạm.

Hai cán bộ trường ở Bình Dương bị khiển trách vì sự cố làm lộ đề thi học kỳ - 1

Sai sót của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh khiến gần 20.000 học sinh lớp 9 các trường công lập ở Bình Dương phải thi lại. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến việc Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh làm lộ đề, hôm nay (8/5), gần 20.000 học sinh lớp 9 các trường công lập trong tỉnh Bình Dương phải kiểm tra lại môn Toán học kỳ 2 với bộ đề dự phòng.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cũng cho biết, ngày 10/5, Sở sẽ mời Ban giám hiệu trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh và những người có liên quan lên làm việc và quy trách nhiệm để xử lý.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đưa tin, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương phải ra thông báo tổ chức lại việc kiểm tra kỳ 2 năm học 2022 - 2023 với môn Toán lớp 9. Nguyên nhân do trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh xem nhầm lịch nên đã cho học sinh lớp 9 của trường kiểm tra vào ngày 25/4, trước 1 ngày so với quy định của Sở.

Sai sót của trường khiến dư luận xôn xao cho rằng, đề thi đã bị lộ sẽ không đảm bảo công bằng cho học sinh. Do đó, Sở đã họp thống nhất để tất cả học sinh lớp 9 các trường công lập kiểm tra lại.

Thiên Lý (VOV-TP.HCM)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai cán bộ trường ở Bình Dương bị khiển trách vì sự cố làm lộ đề thi học kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO