Hà Nội làm hầm chui 700 tỷ đồng khu vực cầu Vĩnh Tuy

Hà Mỹ| 28/08/2023 17:15

Hầm chui được thiết kế ở đoạn nút giao Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy nhằm mục tiêu giảm ùn tắc và xung đột giao thông cho khu vực này, nhất là sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 được thông xe.

UBND Hà Nội vừa giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh (thuộc địa phận quận Long Biên) và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500-700 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2024.

Dự án được đặt mục tiêu giảm ùn tắc và xung đột giao thông cho nút giao này, nhất là sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 được thông xe.

Theo kế hoạch, hầm được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.

Chiều dài hầm dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang khoảng 7,75m và 2 làn xe cơ giới mỗi bên. Thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng cần đảm bảo tương tự các hầm chui đã đưa vào sử dụng như Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh và đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Hà Nội làm hầm chui 700 tỷ đồng khu vực cầu Vĩnh Tuy - 1

Đoạn nút giao đường Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy 2 dự kiến được làm hầm chui để giảm ùn tắc và xung đột giao thông (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó, UBND Hà Nội chốt thời gian tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào ngày 30/8. Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội được yêu cầu khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại (sơn kẻ, tổ chức giao thông; thử tải công trình), xong trước ngày 28/8.

UBND Hà Nội cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố xây dựng phương án tổ chức giao thông qua cầu và các tuyến đường, nút giao lân cận khi cầu được thông xe.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 khởi công vào tháng 1/2021, được xem là công trình có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô nhằm hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 của TP Hà Nội.

Cầu có tổng chiều dài hơn 3,5km, mặt cắt ngang 19,3m; điểm đầu giao với đường đê Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội làm hầm chui 700 tỷ đồng khu vực cầu Vĩnh Tuy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO