Hà Nội FC và quãng nghỉ cần thiết trong giai đoạn khó khăn

HOÀNG HUÊ| 10/11/2023 14:49

Hà Nội FC có quãng nghỉ 16 ngày để ổn định đội bóng sau khi khởi đầu mùa giải 2023-2024 với những kết quả chưa khả quan.

Hà Nội FC và quãng nghỉ cần thiết trong giai đoạn khó khăn
Hà Nội FC cần tận dụng quãng nghỉ 16 ngày, nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia để ổn định tình hình đội bóng. Ảnh: Minh Dân

Cú hích tinh thần từ đấu trường châu lục

Hà Nội FC khởi đầu mùa giải 2023-2024 một cách chật vật. Họ phải nhận 5 trận thua kể từ đầu mùa giải.

Ở đấu trường AFC Champions League, đại diện của Việt Nam để thua lần lượt 2-4 trước Pohang Steelers (Hàn Quốc), 0-6 trước Urawa Red Diamond (Nhật Bản) và 1-2 trước Wuhan Three Town (Trung Quốc).

Còn tại giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League, Hà Nội FC cũng không có được những kết quả thuận lợi khi họ lần lượt thất bại 3-5 trước Hải Phòng, sau đó để thua 0-2 trước đương kim vô địch Công an Hà Nội ở vòng 3.

5 trận thua, thủng lưới 19 bàn khiến Hà Nội FC bước vào trận lượt về tại AFC Champions League tiếp đón đội Wuhan Three Town trên sân Mỹ Đình vào ngày 8.11 vừa qua với nhiều mối lo.

Tuy nhiên, nhờ có sự cổ vũ của khán giả nhà, tinh thần quyết tâm có điểm và sự toả sáng với cú đúp của tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Hà Nội FC đã chơi một trận đấu cống hiến, mang về chiến thắng 2-1 trước đại diện của Trung Quốc.

Hà Nội FC ăn mừng chiến thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns (Trung Quốc) tại vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Ảnh: Minh Dân
Hà Nội FC ăn mừng chiến thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns (Trung Quốc) tại vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Ảnh: Minh Dân

Trao đổi với Lao Động ngày 10.11, tiền vệ Đậu Văn Toàn cho biết: "Trận thắng trước đối thủ mạnh tới từ Trung Quốc khiến tôi và toàn đội rất vui. Nhờ kết quả này, các cầu thủ có thể cởi bỏ được tâm lí sau chuỗi 5 trận toàn thua từ đầu mùa".

Nói về những khó khăn sau khởi đầu không tốt, tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ tiếp: "Tôi đã trải qua quãng thời gian tương tự cùng câu lạc bộ Hà Nội vào năm 2018 và 2019. Khi ấy, có thời điểm chúng tôi cũng chỉ hoà và thua trong suốt 4-5 trận liên tục. Tuy nhiên, cuối mùa Hà Nội FC vẫn có chức vô địch V.League.

Với Hà Nội FC, ở mỗi giải đấu, ban lãnh đạo và đội bóng luôn hướng đến mục tiêu giành ngôi vị cao nhất. Vì vậy, các cầu thủ đã quen với áp lực. Chính những áp lực và khó khăn sẽ tạo nên động lực và sự bản lĩnh cho toàn đội".

Quãng nghỉ quý giá

Sau trận thắng 2-1 trước câu lạc bộ Wuhan Three Town, Hà Nội FC sẽ có quãng nghỉ 16 ngày, nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại 2 World Cup 2026.

Ngoại trừ 5 tuyển thủ là Đỗ Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Tùng, Xuân Mạnh và Tuấn Hải thì các cầu thủ còn lại của Hà Nội FC đều có thời gian để hồi phục thể lực sau khi phải căng mình thi đấu với lịch dày đặc vừa qua.

Đồng thời, đây cũng là thời điểm để huấn luyện viên tạm quyền Đinh Thế Nam tiếp tục bắt tay vào công việc ổn định đội bóng, thúc đẩy tinh thần các cầu thủ, cùng với ban huấn luyện đề ra chiến thuật hợp lí, giúp Hà Nội FC trở lại mạnh mẽ hơn.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn nhiều việc cần làm với Hà Nội FC. Ảnh: Hà Nội FC
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn nhiều việc cần làm với Hà Nội FC. Ảnh: Hà Nội FC

Tiền vệ Đậu Văn Toàn chia sẻ: "Chúng tôi được nghỉ khoảng 3-4 ngày để về thăm gia đình, sau đó sẽ trở lại đội để tập luyện. Đây là quãng thời gian quý báu đối với Hà Nội FC để ban huấn luyện và các cầu thủ nhìn nhận lại những vấn đề còn thiếu sót trong thời gian qua và tìm cách khắc phục.

Ban lãnh đạo cũng yêu cầu các cầu thủ cần phải tập luyện chỉn chu hơn bởi lịch trình sắp tới của đội bóng còn khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, cầu thủ cần có ý thức tự rèn luyện, cải thiện dinh dưỡng, thể lực để sẵn sàng thi đấu trở lại tại AFC Champions League và V.League".

Hà Nội FC vẫn đang gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này nhưng nhìn chung, đội bóng Thủ đô còn những cầu thủ có kinh nghiệm và các ngoại binh nhận được nhiều kì vọng.

Dẫu biết việc tái thiết lực lượng và lối chơi trong thời gian ngắn là rất khó nhưng trong quá khứ, Hà Nội FC cũng nhiều lần vượt qua những thời điểm tương tự nhờ bản lĩnh.

Vì vậy, người hâm mộ bóng đá Thủ đô vẫn đang hi vọng vào kết quả tích cực hơn của các cầu thủ Hà Nội FC trong chặng đường sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC và quãng nghỉ cần thiết trong giai đoạn khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO