Hà Nội FC và 5 trận quyết định vận mệnh của huấn luyện viên trưởng

MINH PHONG| 22/02/2024 15:35

Huấn luyện viên Daiki Iwamasa của Hà Nội FC đứng trước 5 trận đấu quan trọng tại V.League 2023-2024.

Hà Nội FC và 5 trận quyết định vận mệnh của huấn luyện viên trưởng
Huấn luyện viên Daiki Iwamasa đối diện với nhiều khó khăn sau trận ra mắt V.League. Ảnh: HNFC

Huấn luyện viên Nhật Bản chưa có duyên

Câu lạc bộ Hà Nội trải qua mùa giải với hiệu suất thay huấn luyện viên nhiều kỉ lục kể từ khi lên chơi ở V.League 2009. Theo đó, chỉ sau 15 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2023-2024, bao gồm AFC Champions League, V.League, đội bóng Thủ đô đã thay tới 4 "tướng" trên chiếc ghế nóng.

Daiki Iwamasa - huấn luyện viên người Nhật Bản là gương mặt được Hà Nội FC đặt niềm tin ở thời điểm hiện tại. Nói như vậy bởi nhà cầm quân sinh năm 1982 chỉ được kí hợp đồng ngắn hạn, với nhiệm vụ dẫn dắt Hà Nội cho đến hết mùa giải 2023-2024. Căn cứ vào thành tích và lối chơi chung của đương kim á quân V.League, ông Iwamasa mới được cân nhắc gia hạn hợp đồng kế tiếp.

Tuy nhiên, ngay trong lần đầu chào sân V.League, huấn luyện viên Daiki Iwamasa đã chịu cú sốc khi Hà Nội FC thua 0-2 trước Thanh Hóa. Lần đầu tiên kể từ năm 2019, đội bóng Thủ đô mới lại thua đối thủ này tại giải đấu cao nhất bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đương nhiên, thất bại ấy khiến Hà Nội FC ngày càng bị bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ông Iwamasa thừa nhận mình đã sốc khi không lường trước tình hình và cục diện V.League lúc này. Nhà cầm quân người Nhật Bản cần thêm thời gian để Hà Nội FC thật sự vào guồng, như cách mà ông đang huấn luyện đội xuyên suốt 1 tháng vừa qua.

Ban lãnh đạo và người hâm mộ Hà Nội FC không vội vàng chỉ trích ông Iwamasa sau trận đấu trình làng chưa trọn vẹn. Thế nhưng, họ sẽ chẳng thể kiên nhẫn nếu đội chủ sân Hàng Đẫy không giành được kết quả cao trong 5 trận đấu tới.

Đây chính là nút thắt quan trọng của câu lạc bộ Hà Nội trong tham vọng chinh phục Cúp Quốc gia và V.League mùa này. Và đó cũng là thước đo quan trọng quyết định đến khả năng gắn bó của ông Iwamasa với đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam.

Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục thất bại trước Thanh Hoá tại vòng 9 V.League. Ảnh: Minh Dân
Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục thất bại trước Thanh Hoá tại vòng 9 V.League. Ảnh: Minh Dân

5 trận phải thắng

Trong 5 trận tới, Hà Nội FC sẽ gặp hàng loạt các đối thủ "dưới cơ" như TPHCM, Khánh Hòa, Quảng Nam và đan xen là trận cầu gặp Nam Định trên sân Thiên Trường tại V.League. Ở đấu trường Cúp Quốc gia, Hà Nội FC sẽ khởi đầu mặt trận này bằng màn tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Về cơ bản, ngoại trừ Nam Định, cả 4 đội bóng còn lại đều thuộc diện "cửa dưới" so với Hà Nội FC. Đương nhiên, sự kỳ vọng về những chiến thắng với thầy trò huấn luyện viên Daiki Iwamasa là rất lớn. Nếu thắng cả 4 trận này, Hà Nội FC không chỉ tiến vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia mà ở V.League, việc vươn lên top 4 hoặc top 5 cũng trở thành hiện thực.

Song song với đó, thước đo đánh giá năng lực, đẳng cấp của Hà Nội FC sẽ hướng về chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của đội đang dẫn đầu bảng - Nam Định.

Một chiến thắng trong trận cầu "6 điểm" vào ngày 28.2 tới không chỉ giúp Hà Nội FC thu hẹp điểm số trực tiếp với đối thủ, đồng thời còn là lời khẳng định cho năng lực cầm quân của huấn luyện viên Daiki Iwamasa cũng như trình độ, tham vọng từ đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, theo chiều ngược lại, nếu không có những kết quả tốt trong 5 trận đấu "sống còn" tới đây, câu lạc bộ Hà Nội sẽ tiếp tục trượt dài và khó thực hiện hoá tham vọng đua vô địch. Dấu hỏi về sự tại vị của huấn luyện viên Iwamasa một lần nữa sẽ được đặt ra. Biết đâu, Hà Nội FC có khi lại phải thay tướng để hy vọng "đổi vận" thêm một lần nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC và 5 trận quyết định vận mệnh của huấn luyện viên trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO