Hà Nội FC chiêu mộ ngoại binh thứ 7 hướng đến AFC Champions League

MINH PHONG| 11/09/2023 16:40

Hà Nội FC tiếp tục giới thiệu ngoại binh thứ 7, cầu thủ Joel Tagueu từng khoác áo đội tuyển Cameroon.

Hà Nội FC chiêu mộ ngoại binh thứ 7 hướng đến AFC Champions League
Joel Tagueu Là ngoại binh thứ 7 của Hà Nội FC. Ảnh: HNFC

Theo thông tin từ Hà Nội FC, câu lạc bộ này tiếp tục công bố ngoại binh thứ 7 - Diederrick Joel Tagueu Tadjo. Tiền đạo sinh năm 1993 từng khoác áo U20 Cameroon và đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN Cup 2018.

Trước khi đầu quân cho đội bóng Thủ đô, chân sút này từng thi đấu cho câu lạc bộ Al Hazem thuộc giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Lần đầu đến Việt Nam, Joel Tagueu cho biết: "Tôi hào hứng đón chờ những thử thách phía trước, đội bóng mới cho tôi thấy được sự đầu tư và tham vọng. Đây là mùa giải quan trọng với tôi và các thành viên trong đội. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất".

Joel Tagueu trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Iraty (Brazil). Vào năm 2012, anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo đội 1 Iraty. Sau đó lần lượt chơi bóng cho Santos, Botafogo và Cruzeiro.

Tại hệ thống giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Joel Tagueu đã có 131 trận đấu trong màu áo CS Maritimo, đóng góp 38 bàn thắng và 6 lần kiến tạo. Thời điểm khoác áo câu lạc bộ Sporting CP, anh đã được đối đầu ngôi sao Manchester United - Bruno Fernandes.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đã sở hữu 7 ngoại binh là Caion, Jevtovic, Murzaev, Marcao, Brandon Wilson, Damien Le Tallec và Joel Tagueu. Á quân V.League 2023 đang có sự đầu tư rất lớn trước khi bước vào sân chơi châu lục.

Tân binh Damien Tallec của Hà Nội FC. Ảnh: HNFC
Tân binh Damien Tallec của Hà Nội FC. Ảnh: HNFC

Trong đó, Damien Tallec sở hữu một bản lý lịch nổi bật. Cầu thủ sinh năm 1990 từng thi đấu cho U17, U18 và U19 Pháp. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng Rennes trước khi gắn bó cùng câu lạc bộ Borussia Dortmund năm 2009.

Đến năm 2012, Damien Tallec chuyển đến thi đấu cho các câu lạc bộ Nantes, Hoverla, Mordovia, Sao đỏ Belgrade và Montpellier.

Về phía Brandon Wilson, chân sút 26 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ ECU Joondalup của Australia. Sau đó, anh được đội ngũ tuyển trạch cầu thủ trẻ Burnley để ý. Năm 2013, Bradon Wilson gia nhập U18 Burnley và có 3 năm thi đấu tại các giải đấu trẻ nước này.Theo quy định của AFC, Hà Nội FC được đăng ký 6 cầu thủ, trong đó có 1 ngoại binh châu Á ở mỗi trận đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC chiêu mộ ngoại binh thứ 7 hướng đến AFC Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO