Hà Nội FC cân nhắc sử dụng cầu thủ trẻ ở trận cuối tại AFC Champions League

AN NGUYÊN| 05/12/2023 17:33

Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn cho biết, ban huấn luyện Hà Nội FC cân nhắc cho một số trụ cột nghỉ ngơi và sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn trong trận đấu gặp Urawa Red Diamonds tại AFC Champions League.

Hà Nội FC cân nhắc sử dụng cầu thủ trẻ ở trận cuối tại AFC Champions League
Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn tham dự họp báo trước trận đấu giữa Hà Nội FC và Urawa Red Diamonds. Ảnh: Minh Dân

Chiều 5.12, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn của Hà Nội FC đã tham dự họp báo trước trận đấu gặp Urawa Red Diamonds, trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại AFC Champions League.

Ông Tuấn mở đầu: "Hà Nội FC vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc ở hai đấu trường. Ngày mai là trận đấu cuối cùng trên sân nhà, cũng là trận cuối cùng tại AFC Champions League. Mục tiêu của chúng tôi là tri ân khán giả, cống hiến trận cầu đẹp mắt.

Thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ đội bóng trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến màn trình diễn tốt nhất để đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam đến châu Á".

Nói về đội hình của Hà Nội trong trận đấu tới, huấn luyện viên Đức Tuấn cho hay: "Lực lượng Hà Nội ở mùa giải năm nay khá mỏng và phải thi đấu ở 3 mặt trận. Đội bóng có những cầu thủ chấn thương, bị thẻ phạt, đồng thời di chuyển và thi đấu liên tục, gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Ban huấn luyện sẽ trao đổi để đưa ra quyết định nhân sự cuối cùng. Nhiều khả năng chúng tôi sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi và sử dụng cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ Hà Nội luôn sẵn sàng ra sân, đáp ứng yêu cầu chuyên môn mà ban huấn luyện đề ra".

Sau 5 lượt trận đã qua, Hà Nội FC chỉ thắng 1 trận và thua đến 4 trận. Đại diện Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trước các đối thủ mạnh đến từ những nền bóng đá hàng đầu.

"Chúng tôi đã chạm trán với các đội bóng của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và rút ra bài học lớn. Đó là vấn đề về chất lượng cầu thủ ngoại để gánh vác đội bóng, cũng như sự kết hợp với các nội binh.

Ngoài ra, nhìn từ giải đấu này, bóng đá Việt Nam cần nỗ lực hơn trong việc đào tạo lứa cầu thủ trẻ, tạo điều kiện, cơ hội để họ được thi đấu và cọ xát nhiều hơn, qua đó có thể tự tin khi chơi bóng ở đấu trường châu lục".

Tiền đạo Tagueu muốn giành 3 điểm trên sân nhà tại AFC Champions League. Ảnh: Minh Dân
Tiền đạo Tagueu muốn giành 3 điểm trên sân nhà tại AFC Champions League. Ảnh: Minh Dân

Trước thềm trận đấu cuối cùng tại AFC Champions League, tiền đạo Joel Tagueu cho biết: "Hà Nội FC đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giữ lại 3 điểm cuối cùng trên sân nhà.

Tôi không may bị treo giò 2 trận đấu trước đó, rất buồn khi không thể giúp đỡ đội bóng đạt kết quả tốt hơn. Vì danh dự của đội, tôi muốn kết thúc vòng bảng bằng một chiến thắng".

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Urawa Red Diamonds sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 6.12 tại sân vận động Mỹ Đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC cân nhắc sử dụng cầu thủ trẻ ở trận cuối tại AFC Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO