Hà Nội FC bổ nhiệm ông Lê Đức Tuấn huấn luyện viên trưởng

MINH PHONG| 28/07/2024 13:05

Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn chính thức được bổ nhiệm vào "ghế nóng" câu lạc bộ Hà Nội cho mùa giải mới 2024-2025.

Hà Nội FC bổ nhiệm ông Lê Đức Tuấn huấn luyện viên trưởng
Tân huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hà Nội - Lê Đức Tuấn. Ảnh: HNFC

Ngày 28.7, câu lạc bộ Hà Nội thông báo bổ nhiệm ông Lê Đức Tuấn làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng hướng đến mùa giải 2024-2025.

Trong bối cảnh không tìm ra được một nhà cầm quân ngoại phù hợp thay thế ông Daiki Iwamasa, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn được xem là phương án khả dĩ nhất ngồi vào “ghế nóng” của đội bóng Thủ đô.

Không phải ngẫu nhiên huấn luyện viên Lê Đức Tuấn nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo Hà Nội FC. Nhà cầm quân 42 tuổi có quãng thời gian dài gắn bó với với vai trò trợ lý huấn luyện viên.

Đáng chú ý, mùa giải năm ngoái, trước khi ông Daiki đến Hà Nội, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn là người dẫn dắt đội bóng dự AFC Champions League 2023 với lối chơi kỉ luật, có đường nét.

Hiện tại, ông Tuấn cũng là một trong số 22 huấn luyện viên người Việt Nam sở hữu bằng Pro - bằng cấp cao nhất trong hệ thống văn bằng huấn luyện viên của AFC.

Ngoài ra, mới đây, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn cũng được bổ nhiệm là trợ lý của huấn luyện viên Kim Sang-sik ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 hồi tháng 6 vừa qua.

Về phía Hà Nội FC, trong hai mùa giải gần đây, đội bóng Thủ đô không có được thành tích nổi bật và có phần sa sút bởi sự bất ổn trên "ghế nóng" và sự xáo trộn lực lượng.

Mùa giải 2023-2024, họ có đến 4 lần thay huấn luyện viên trưởng, trước khi ông Daiki dẫn dắt trong nửa chặng đường còn lại. Họ lần lượt giành hạng 3 tại V.League và ngôi á quân Cúp Quốc gia.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hà Nội FC bổ nhiệm ông Lê Đức Tuấn huấn luyện viên trưởng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO