Hà Nội: Diễn biến bất ngờ vụ học sinh lớp 5 cởi áo, quỳ xin lỗi

Mỹ Hà| 18/05/2023 15:53

Theo kết quả xác minh, nữ sinh lớp 5 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội tự cởi áo để xin lỗi bạn học.

Liên quan tới vụ việc học sinh lớp 5 ở Chương Mỹ, Hà Nội , chiều 18/5, UBND huyện đã có báo cáo chỉ đạo, giải quyết sự việc nêu trên.

Văn bản do ông Hoàng Minh Hiến, Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ ký nêu rõ, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, UBND xã xác minh thông tin, giải quyết vụ việc.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng nghiêm túc tự kiểm điểm và phê bình giáo viên chủ nhiệm là thầy giáo Đ.K.Th.

Được biết, sự việc xảy ra ngày 22/4/2023, em T., học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lương đốt vở của em M. và đổ lỗi cho Tr.

Sau đó, em T. gặp em Tr. và em Nh. để xin lỗi. Tại đây, em Nh. tát em T. và không cho xin lỗi.

Ngày 29/4, một số em hẹn gặp T. tại sân Nhà văn hóa thôn Mỹ Lương, xã Mỹ Lương để cho phép nữ sinh này xin lỗi. Tại đây em T. tự đề xuất cởi áo để mong các bạn tha lỗi.

Sự việc được một nữ sinh khác trong nhóm quay lại và ngày 15/5, đoạn video clip bị phát tán trên Facebook.

Theo UBND huyện Chương Mỹ, công an xã đã phối hợp với nhà trường mời các cháu học sinh có liên quan và bố mẹ các cháu đến làm việc.

Nhà trường đã mời cha mẹ của các học sinh liên quan đến gặp gỡ trao đổi.

Tại đây, cha mẹ các em đều nhận rõ lỗi vi phạm của con và xin phép nhà trường đến gặp gia đình em T. để xin lỗi. Bố của em T. đã đồng ý tha lỗi cho các em.

Chiều ngày 12/5/2023, Trường Tiểu học Mỹ Lương yêu cầu các học sinh liên quan viết bản tường trình và xem xét xử lý vi phạm.

Trong bản tường trình, các em đã trình bày lại sự việc, đều nhận khuyết điểm của bản thân, thành thực nhận lỗi và xin tha lỗi đồng thời cam kết không tái phạm.

Bản thân em T. chấp nhận lời xin lỗi và tha thứ cho các bạn. "Từ khi xảy ra vụ việc đến ngày 16/5/2023, các em học sinh nêu trên vẫn đến trường học bình thường, tình hình của lớp, nhà trường, các gia đình học sinh liên quan và địa phương ổn định", văn bản nêu rõ.

Theo lãnh đạo huyện Chương Mỹ, trong hai ngày 17 và 18/5, học sinh T. tạm nghỉ học.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến làm việc với nhà trường và lãnh đạo địa phương, sau đó lãnh đạo xã Mỹ Lương đã trực tiếp đến gia đình các em học sinh liên quan để trao đổi, động viên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Diễn biến bất ngờ vụ học sinh lớp 5 cởi áo, quỳ xin lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO