Hà Nội: Công an thông tin về vụ học sinh lớp 7 'bị đánh thuốc mê'

Mỹ Hà| 07/04/2023 16:22

Liên quan đến thông tin học sinh lớp 7 Trường THCS Yên Hòa bị đánh thuốc mê, Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) đã vào cuộc, xác minh.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 7/4, đại diện công an phường Yên Hòa cho biết, đơn vị này đã vào cuộc xác minh thông tin "học sinh Trường THCS Yên Hòa bị đánh thuốc mê".

Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 5/4, Công an phường Yên Hòa nhận được công văn của Ban giám hiệu Trường THCS Yên Hòa về việc gần đây nhà trường nhận được phản hồi của phụ huynh học sinh về việc có một đối tượng đeo khẩu trang, điều khiển xe máy đi theo, cố tiếp xúc với học sinh không rõ mục đích.

Hà Nội: Công an thông tin về vụ học sinh lớp 7 bị đánh thuốc mê - 1

Trường THCS Yên Hòa, Hà Nội (Ảnh: Website nhà trường).

Đặc biệt ngày 4/4, nhà trường nhận được đơn trình báo của phụ huynh em N.T.H (lớp 7) về việc con bị một người lạ tiếp xúc, ép lên xe chở đi. Gia đình tìm thấy con trong trạng thái tâm lý bất an, hoảng hốt.

Công an phường Yên Hòa đã phối hợp cùng nhà trường trích xuất camera, xác định sau khi tan học, cháu N.T.H đi bộ sang bên kia đường để về, không phát hiện đối tượng lạ mặt đi theo.

Sau khi động viên, phân tích, cháu H. cho biết, thông thường tan học, cháu ra khỏi cổng trường và rẽ trái về nhà nhưng ngày 4/4, học sinh này có đi sang bên kia đường.

Trong quá trình đó, cháu bị lạc đường. Học sinh H. đã mượn điện thoại người đi đường để gọi về gia đình nhưng không mượn được nên tự tìm đường và về nhà lúc 21h15.

Do sợ bị bố mẹ mắng, cháu đã nói dối và nghĩ ra "kịch bản" có một người đàn ông đi xe máy, bịt mặt ép đưa lên xe đi một đoạn nhưng cháu đã trốn thoát.

Công an phường Yên Hòa cũng yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường thu hồi các thông báo trước đó, đồng thời ổn định tinh thần của em H. và các học sinh.

Hà Nội: Công an thông tin về vụ học sinh lớp 7 bị đánh thuốc mê - 2

Thông tin bắt cóc học sinh ở quận Hoàng Mai trước đó là sai sự thật (Ảnh: MXH).

Được biết thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo "con ốm nhập viện cần tiền phẫu thuật".

Sở GD&ĐT Hà Nội cùng nhiều trường học phát đi cảnh báo "đỏ" liên quan đến chiêu lừa "con ốm cần tiền phẫu thuật".

Hy hữu, ngày 17/3, tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, học sinh phản ánh có đối tượng lạ, bịt kín mặt lảng vảng quanh trường. Người này tiếp xúc với một số học sinh và "bắn" nhiều ngoại ngữ.

Qua xác minh, công an phường Trung Hòa xác nhận có đối tượng lạ lảng vảng quanh trường Hà Nội- Amsterdam nhưng chưa rõ là ai bởi đến nay đối tượng chưa quay trở lại trường.

Đặc biệt ngày 24/3, hàng loạt trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai cảnh báo hiện tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học. Công an quận Hoàng Mai đã xác minh và bác bỏ tin đồn bắt cóc trên đây vì không đúng sự thật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công an thông tin về vụ học sinh lớp 7 'bị đánh thuốc mê'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO