Hà Giang: Phạt 7,5 triệu đồng người đăng tin sai sự thật 'huyện ép dân đóng tiền kỉ niệm'

06/07/2023 16:40

Người đàn ông 63 tuổi bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải những thông tin sai sự thật về việc chính quyền địa phương vận động người dân đóng góp tiền.

Ngày 6/7, thông tin từ Công an huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đơn vị này đã xác minh và lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về việc chính quyền địa phương vận động người dân đóng góp tiền.

Công an huyện Vị Xuyên xác định người đăng tải những thông tin trên là ông N.M.T. (SN 1960, trú tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Trước đó, ngày 5/7/2023 trên trang Facebook “Hóng biến Hà Giang”, ông T. đăng tải bài viết có nội dung về việc các hộ dân xã Việt Lâm phải nộp số tiền 150.000 nghìn đồng/người để phục vụ việc Huyện Vị Xuyên tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày kỷ niệm thành lập Đảng bộ huyện Vị Xuyên.

Ông T. tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Ông T. tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Qua xác minh, thông tin này là sai sự thật. Theo công an huyện Vị Xuyên, việc các hộ dân đóng góp 150.000 nghìn đồng là do UBND xã Việt Lâm vận động xã hội hóa (trừ các hộ có hoàn cảnh khó khăn) để xây công trình thi đua.

Làm việc với cơ quan Công an, ông T. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin có nội dung sai sự thật và đã đăng tải thông tin cải chính lên mạng; đồng thời cam kết không tái phạm.

Viên Minh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Phạt 7,5 triệu đồng người đăng tin sai sự thật 'huyện ép dân đóng tiền kỉ niệm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO