H’Hen Niê: Giúp người khác là niềm vui

20/08/2023 15:10

H’Hen Niê cho biết chị đặc biệt thích làm việc và truyền cảm hứng cho người xung quanh về năng lượng tích cực, tươi vui mỗi ngày

Khi xem hình ảnh và video của H’Hen Niê, chúng ta dễ dàng bắt gặp nụ cười tươi tắn và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Dù là ở đâu hay làm công việc nào, chị luôn thực hiện một cách nghiêm túc, tới nơi tới chốn.

H’Hen Niê: Giúp người khác là niềm vui-1
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê

 Luôn trong vai "nhân vật truyền cảm hứng" cho nhiều người, nhất giới trẻ, điều này có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của chị hay không?

- Hoa hậu H’HEN NIÊ: Hen không thấy phiền mà còn thấy mình may mắn khi có cơ hội được nhiều người biết tới và dùng sức ảnh hưởng, câu chuyện của mình truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Hen quan niệm khi mình có thể giúp người khác, đó là niềm vui. Lúc nhỏ, Hen cũng được truyền cảm hứng từ anh chị sinh viên. Hen thấy các anh chị ấy thật giỏi và muốn mình cũng giống họ.

Vì vậy, bây giờ Hen rất thích đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người. Không phải chỉ có mình mới truyền cảm hứng cho người khác, bản thân Hen cũng có thể học hỏi và được truyền cảm hứng từ chính những người mình gặp. Cuộc sống là trau dồi hằng ngày và nhờ vậy, Hen thấy mỗi ngày với mình có những niềm vui, cảm hứng khác nhau.

Chị có bị áp lực khi là người nổi tiếng?

- Khi mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thì đúng là Hen bị áp lực. Chủ yếu là áp lực từ chính Hen đặt ra cho mình. Hen hiểu sự kỳ vọng mà nhiều người dành cho mình. Vì vậy, Hen luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân.

Hiện nay, sau gần 6 năm đăng quang, Hen đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc buồn vui nên cũng quen với những áp lực. Hen học được cách kiểm soát suy nghĩ, kiểm soát hành động và sắp xếp công việc hợp lý, cân bằng giữa cảm xúc và lý trí. Nhờ vậy mà Hen thấy thoải mái hơn, chú tâm vào công việc và các dự án đang thực hiện hơn là suy nghĩ đến những áp lực.

Chị giờ đã có nhiều thứ: giàu có, xinh đẹp, nổi tiếng. Điều đó đã đủ với chị?

- Ôi, Hen không dám nhận mình có tất cả đâu. Hen thấy mình may mắn khi được nhiều người biết đến, có thu nhập ổn định để có thể tự lo cho bản thân và gia đình. Với Hen, như vậy là đủ rồi, không mong gì hơn.

H’Hen Niê: Giúp người khác là niềm vui-2.
H’Hen Niê trong một lần tham gia trồng cây gây rừng .(Ảnh: TẤT ĐẠT)

So với ước mơ của một cô gái chập chững đến TP HCM 10 năm trước thì những thứ có được hiện nay đã là tuyệt vời với Hen rồi.

Người mến mộ cho rằng Hen gần gũi, chân thành, thật thà, dễ thương nhưng người không thích lại bảo chị "giả tạo". Chị có buồn không?

- Hen nghĩ điều này là bình thường. Cuộc sống mà, mỗi người có một góc nhìn và quan điểm khác nhau, Hen không thể ép mọi người phải yêu mến mình. Đôi khi, bản thân Hen cũng còn nhiều thiếu sót cần phải cải thiện.

Hen nghĩ mình cứ sống là chính mình, vui vẻ, lạc quan, yêu đời và làm những công việc mình thích, luôn quan tâm những người xung quanh và có một tâm hồn tích cực.

"Từ zero thành hero" (số không thành anh hùng), chị có thấy đời mình như một bộ phim kịch tính và thú vị?

- Nếu đó là một bộ phim thì mọi người cần chuẩn bị sẵn tâm lý để thưởng thức nó vừa hài vừa bi. Quan trọng nhất vẫn là những quyết định và chọn lựa của mình. Vì thế, Hen luôn cẩn thận phân tích kỹ lưỡng trước khi làm một chuyện gì đó.

Cuộc đời Hen có khác phim một chút. Phim thì có đạo diễn chỉ đạo diễn xuất, còn đời thực thì chỉ có mình tự đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm cho những lựa chọn mà thôi.

Nhìn lại hành trình của mình, chị thấy được gì, mất gì?

- Hen nhận được câu hỏi này rất nhiều trong những năm qua. Ở mỗi thời điểm, Hen lại có những suy nghĩ khác nhau. Vì vậy, câu này Hen xin phép trả lời chung.

Hen cám ơn gia đình, bạn bè, ê-kíp, khán giả vì trong hành trình của mình luôn được sự quan tâm, yêu thương và ủng hộ của họ. Những tình cảm ấy là điều quý giá nhất mà Hen có được.

Hen thấy mình không mất gì cả, chỉ có được mà thôi. Hen luôn trân trọng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì nó đã mở ra cho Hen những cơ hội mới. Khi mọi thứ đến với mình, Hen vui vẻ đón nhận.

Hẳn là bây giờ chị đã có được sự viên mãn?

- Hen không dám dùng từ viên mãn, nghe lớn lao quá. Hen quan niệm chỉ cần mình có sức khỏe, còn đủ ba mẹ, có một công việc ổn định và một nơi để đi đi về về mỗi ngày, như vậy là hạnh phúc rồi. Hen thuộc kiểu người không có quá nhiều tham vọng nên mọi thứ đặt ra cho mình cũng đơn giản.

Nếu một ngày nào đó, Hen phải "về vườn" bởi sự xuất hiện của nhiều cô gái trẻ, tài năng, xinh đẹp và đầy tham vọng, chị có buồn không?

- Chuyện này là bình thường và đó là một phần quy luật cuộc sống nên Hen không thấy buồn. Trái lại, Hen thấy vui vì chứng kiến các em ngày càng giỏi hơn, xinh đẹp hơn, tài năng hơn mình. Ở vị trí là một người đi trước, Hen luôn mong các em sẽ thành công và tiếp tục làm được nhiều điều có ích cho cộng đồng.

Điều gì mà chị muốn khán giả nghĩ đúng về mình?

- Mỗi người có một góc nhìn, một quan điểm và đánh giá riêng theo từng vấn đề, từng câu chuyện. Hen tôn trọng những ý kiến của khán giả, dù tích cực hay tiêu cực. Mình không thể bắt người khác nghĩ đúng về mình được.

Là người của showbiz, được tán dương và gặp chuyện thị phi luôn tồn tại song song. Chị đối mặt và xử lý những điều ấy như thế nào?

- Làm việc trong ngành giải trí, chuyện gặp những thị phi là điều khó tránh khỏi. Những lúc như vậy, Hen thường bình tĩnh phân tích vấn đề và thảo luận cùng ê-kíp của mình.

Hen có một ê-kíp riêng cùng đồng hành trong thời gian dài. Mọi người hiểu Hen và cho Hen những lời khuyên, định hướng phù hợp. Càng hoạt động trong nghề lâu, Hen càng học được cách kiểm soát cảm xúc và cân bằng năng lượng bản thân.

Theo Người lao động

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
H’Hen Niê: Giúp người khác là niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO