Gửi xe xem pháo hoa ở TPHCM: Đi vòng tìm chỗ, khởi điểm 20.000 đồng

Tâm Linh| 02/09/2023 21:37

Nhân viên bãi giữ xe quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ cho biết chưa rõ mức giá vé gửi xe đến khi kết thúc bắn pháo hoa. Từ chiều, mức giá đã là 20.000 đồng/xe máy.

Tối 2/9, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và lễ Quốc khánh năm 2023. Trong đó, điểm bắn pháo hoa tầm cao diễn ra 21h-21h15 tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức).

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 16h30, lượng người tập trung ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng đã khá đông. Các điểm giữ xe quanh phố đi bộ dần được lấp đầy.

Gửi xe xem pháo hoa ở TPHCM: Đi vòng tìm chỗ, khởi điểm 20.000 đồng - 1

Tại bãi giữ xe vỉa hè đường Hải Triều, lúc 17h hơn, một gia đình vui mừng vì tìm được nơi gửi xe thuận tiện (Ảnh: Tâm Linh).

Từ trước 17h, trên vỉa hè đường Hải Triều (bên hông tòa nhà Bitexco) đã có nhiều xe máy rẽ vào gửi, phần lớn là gia đình, nhóm bạn, cặp đôi.

Vợ chồng bà Tiền từ huyện Củ Chi gửi xe ở đây, đã có mặt tại phố đi bộ lúc 17h, do sợ kẹt xe nên đi sớm hẳn. Hai vợ chồng mua sẵn 2 ổ bánh mì, 2 ly nước và áo mưa, đi dạo một lúc rồi sang công viên ven sông xem pháo hoa.

"May quá, tôi đang đi vòng vòng, định tí nữa gửi xe bên đường Huỳnh Thúc Kháng. Thấy chỗ này ngay gần công viên bến Bạch Đằng, tí nữa đi bộ ra xem pháo hoa rồi về lấy xe dễ hơn", một người đàn ông dẫn theo vợ con cho biết.

Một số bạn trẻ quen đi chơi ở phố đi bộ cũng đến sớm gửi tại đây, tranh thủ "xí chỗ" đỡ phải đi xa và chen vào bãi xe đông đúc.

Bảo vệ điểm giữ xe này công khai phí giữ xe: "Bình thường 10.000 đồng/giờ. Từ giờ đến khi xem pháo hoa xong (khoảng 3 giờ) chắc 20.000 đồng/xe thôi". Bảo vệ cũng nói thêm, trước thời gian từ 20h, khách vẫn có thể đưa xe vào gửi.

Gửi xe xem pháo hoa ở TPHCM: Đi vòng tìm chỗ, khởi điểm 20.000 đồng - 2

Các biển thông báo giữ xe được bố trí từ đầu đường Nguyễn Huệ để thu hút người gửi đi vào 2 bãi trên đường Tôn Thất Thiệp (Ảnh: Tâm Linh).

Đến khu đường Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Thất Thiệp có 4 bãi giữ xe lớn, phóng viên được nhân viên giữ xe thông báo giá "khởi điểm" 20.000 đồng từ chiều sớm.

Tuy nhiên, nhân viên không đưa ra cụ thể mức giá một xe máy. "Bây giờ chưa biết thật, tùy tình hình mới biết sau đó giá sẽ là bao nhiêu", nhân viên bãi xe đường Huỳnh Thúc Kháng cho hay.

Theo kinh nghiệm của phóng viên vào những sự kiện trước đây, giá vé gửi xe ở khu này đến tối muộn có thể lên đến 50.000 đồng/xe máy; còn ngày thường khoảng 10.000-20.000 đồng/cả buổi tối.

Theo lịch cấm đường của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các tuyến đường nhánh dẫn vào phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ cấm phương tiện lưu thông từ 17h30.

Gửi xe xem pháo hoa ở TPHCM: Đi vòng tìm chỗ, khởi điểm 20.000 đồng - 3

Một bãi giữ xe ở đầu phố đi bộ Nguyễn Huệ phía đường Tôn Đức Thắng (Ảnh: Tâm Linh).

Tuy nhiên, loạt hàng rào ngăn phố đi bộ đã được kéo ra từ 17h. Nhiều xe máy phải quay đầu, ngơ ngác hỏi đường đến bãi gửi xe. Lực lượng thanh niên xung phong dịch vụ công ích túc trực tại các rào chắn hướng dẫn người dân di chuyển.

Một nhân viên chắn rào cho biết nhận được chỉ đạo cấm đường sớm hơn 30 phút. "Vì hôm nay tổ chức chương trình quy mô lớn, đông người nên phải chuẩn bị ổn định đường phố sớm hơn kế hoạch để tránh rủi ro", người này nói.

Lúc 18h, tài xế xe ôm công nghệ tên Hoàng Kha chia sẻ với phóng viên, thời điểm này các đường xung quanh phố đi bộ chưa kẹt xe, chỉ ùn ứ nhẹ vẫn đi được; đến gần 20h xe cộ mới đổ về đây đông.

"Chạy xe dịch vụ mấy năm rồi, cứ mỗi lần sự kiện lớn là kẹt cứng. Đầy lần khách 'rủ' chạy ra phía cầu ngắm pháo bông luôn rồi mới thực hiện cuốc xe, vì đằng nào cũng kẹt không ra khỏi đường đó ngay được", anh Kha bình thản kể .

Gửi xe xem pháo hoa ở TPHCM: Đi vòng tìm chỗ, khởi điểm 20.000 đồng - 4

Sơ đồ lưu thông tối 2/9 để phục vụ bắn pháo hoa (Đồ họa: Tâm Linh).

Sở Giao thông Vận tải lưu ý, người dân khi tham gia lưu thông không được phép dừng, đỗ xe hoặc tập trung trên các cầu Khánh Hội, cầu Mống, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh, cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, các cầu trên tuyến đường Mai Chí Thọ và trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn để xem pháo hoa.

Người điều khiển phương tiện phải chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông và hệ thống báo hiệu đường bộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gửi xe xem pháo hoa ở TPHCM: Đi vòng tìm chỗ, khởi điểm 20.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO