Google sản xuất điện thoại Pixel tại Ấn Độ

20/10/2023 16:46

Với việc lắp ráp Pixel tại Ấn Độ, Google trở thành “ông lớn” công nghệ tiếp theo đặt cược vào sản xuất thiết bị tại quốc gia Nam Á.

Tại hội nghị thường niên tổ chức ở Ấn Độ hôm 18/10, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Thiết bị và Dịch vụ Google Rick Osterloh chia sẻ công ty dự định bắt đầu sản xuất Pixel 8 và Pixel 8 Pro tại Ấn Độ. Google hy vọng có thể xuất xưởng smartphone Pixel “made in India” từ năm sau.

r6kylkqy.png
Google thông báo sản xuất smartphone Pixel tại Ấn Độ. (Ảnh: NurPhoto)

Ấn Độ là thị trường nước ngoài quan trọng với Google. Tính theo số lượng người dùng, Ấn Độ đứng đầu về Android, Google Search, YouTube. Trước đó, Google cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD vào nước này trong vài năm tới. Gần đây, hãng còn bắt tay với HP sản xuất laptop Chromebook trong nước.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để sản xuất Pixel tại địa phương. Đây là bước đầu trong việc mở rộng việc sản xuất tại đây nhằm đáp ứng các yêu cầu địa phương đối với thiết bị Pixel và quan trọng hơn, nó là bước tiến lớn trong cam kết của Google với Ấn Độ”, lãnh đạo Google phát biểu.

Động thái của Google cũng là thắng lợi tiếp theo của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Chính phủ của ông đã thành công đưa nhiều công ty lớn mở rộng hoạt động ở đây.

Bộ trưởng Công nghệ thông tin Ashwini Vaishnaw cho biết, 9 năm trước, sản xuất di động của Ấn Độ còn không đáng kể. Tuy nhiên, với tầm nhìn Make In India và Digital India, mọi thứ đã được chuyển hóa thành hành động. Đến nay, Ấn Độ gần chạm mốc sản xuất di động 44 tỷ USD và xuất khẩu di động 11 tỷ USD, đồng thời tạo ra nhiều việc làm.

Google là hãng công nghệ mới nhất muốn biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Apple đã sản xuất các mẫu iPhone mới nhất ở đây. New Delhi tích cực đưa ra các ưu đãi tài chính trị giá hàng tỷ USD để thu hút doanh nghiệp lớn thiết lập hoạt động trong nước. Chúng xuất hiện trong bối cảnh nhiều hãng – bao gồm cả Apple – muốn giảm lệ thuộc vào Trung Quốc theo chiến lược mà các nhà phân tích thường gọi là “Trung Quốc + 1”.

Ngoài ra, Google cũng chia sẻ Ấn Độ là thị trường ưu tiên với smartphone Pixel. Công ty đang tăng cường cải thiện trải nghiểm dịch vụ khách hàng cho người dân. Thông qua đối tác F1 Info Solutions, Google đã có 28 trung tâm chăm sóc tại 27 thành phố.

(Theo TechCrunch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google sản xuất điện thoại Pixel tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO