Kết quả trên có được nhờ tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng kinh doanh quảng cáo và dịch vụ đám mây.
Trong quý vừa qua, thu nhập ròng của công ty tăng 34% đạt 26,3 tỷ USD, trong khi lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu tăng 37% lên 2,12 USD. Biên lợi nhuận hoạt động tăng lên 32%, cho thấy hiệu quả trong việc quản lý chi phí ngày càng tốt hơn của tập đoàn.
Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết sự thành công này là nhờ vào cam kết đổi mới và đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI). Ông nhấn mạnh các công cụ AI mà Google cung cấp đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho cả người dùng và đối tác.
Kết quả kinh doanh qua vừa qua cho thấy Google vẫn giữ vững vị thế của mình bất chấp lo ngại rằng “gã khổng lồ” công cụ tìm kiếm đang bị tụt hậu trong cuộc đua AI trước các đối thủ như Meta, Amazon, Apple, TikTok và thậm chí cả các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix.
Đặc biệt, mảng dịch vụ đám mây Google Cloud đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9, với doanh thu tăng 35% và đạt 11,4 tỷ USD. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp đối với các giải pháp và cơ sở hạ tầng AI.
Phân khúc Google Services cốt lõi của công ty, trong đó có Tìm kiếm, YouTube và các sản phẩm quảng cáo khác, đã tăng 13% lên 76,5 tỷ USD. Đáng chú ý, YouTube đã đạt được cột mốc quan trọng, với tổng doanh thu quảng cáo và đăng ký lần đầu tiên vượt 50 tỷ USD trong 4 quý vừa qua.