Google Android hỗ trợ người lái xe trả lời tin nhắn bằng AI

01/02/2024 15:28

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Google Android sẽ tóm tắt các tin nhắn dài và đề xuất gợi ý về cách phản hồi trong khi bạn đang lái xe.

Việc trả lời tin nhắn khi đang lái xe dễ làm phân tâm và gây nguy hiểm cho người đang lái xe. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục thông qua phiên bản mới nhất của Android Auto, vốn sẽ sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tóm tắt và phản hồi tin nhắn thay mặt tài xế.

Các cập nhật này được công bố sau khi Samsung Galaxy S24 được ra mắt, vốn là một trong những chiếc điện thoại nổi tiếng nhất sử dụng hệ điều hành Android của Google. Google khẳng định rằng các tính năng trí tuệ nhân tạo mới sẽ làm cho việc sử dụng điện thoại khi lái xe trở nên an toàn hơn.

android auto 2.jpg
Tính năng Android Auto mới trên các dòng máy Samsung Galaxy S24 sẽ hỗ trợ AI trả lời tin nhắn khi người dùng đang lái xe.

Khi người lái nhận được các văn bản dài hoặc một loạt tin nhắn trong nhóm chat, trí tuệ nhân tạo của Google sẽ tự động tóm tắt những gì đang diễn ra. Phương thức hoạt động này tương tự chức năng trò chuyện của Google trong Gmail. Hệ thống sẽ sử dụng Trợ lý Google để chia sẻ thông tin thay vì buộc người lái đọc tóm tắt.

Ngoài ra, Android Auto cũng sẽ cung cấp gợi ý phản hồi cho người dùng khi họ nhận được các tin nhắn đó. Hệ thống cũng có thể sử dụng thông tin từ Google Maps, ví dụ như thời gian dự kiến đến nơi để thông báo cho người nhận tin nhắn nếu cần thiết.

Một nghiên cứu công bố vào năm 2020 đã chỉ ra rằng việc sử dụng màn hình giải trí có thể làm chậm tốc độ phản ứng của tài xế, thậm chí nhiều hơn cả rượu bia và các chất kích thích. Mặc dù thao tác qua màn hình trung tâm sẽ an toàn hơn so với việc trả lời tin nhắn trực tiếp từ điện thoại, quá trình này vẫn tiềm ẩn đầy rủi ro.

Ngoài việc cho phép người dùng nhắn tin nhiều hơn, Google cũng có kế hoạch làm cho giao diện Android Auto trông giống như điện thoại của người lái. Hệ thống sẽ chia sẻ những thông tin như hình nền và biểu tượng của các ứng dụng trên chiếc Galaxy S24 lên màn hình của xe.

android auto 3.jpeg
Tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác, việc sử dụng điện thoại trực tiếp sẽ bị chế tài.

Tại Việt Nam, theo nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Mặt khác, người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng, hoặc từ 2 đến 4 tháng nếu gây ra tai nạn bởi hành vi này.

Nhật Hoàng (Theo Carscoops)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Android hỗ trợ người lái xe trả lời tin nhắn bằng AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO