"Góc Việt Nam” tại Odessa (Ukraine)

Phạm Lý| 07/09/2024 08:28

Ngày 6/9, tại Ukraine đã diễn ra Lễ khánh thành “Góc Việt Nam”.

“Góc Việt Nam” do Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cùng bà con cộng đồng người Việt đóng góp xây dựng.

Ý tưởng thiết kế vô cùng sáng tạo độc đáo do các nghệ nhân Ukraine thiết kế và thi công tỉ mỉ, công phu. Trong đó con rồng với màu sắc ấn tượng đang uốn lượn, vươn xa, công trình nghệ thuật đã tạo nên một tác phẩm độc đáo, nổi bật nằm ngay giữa trung tâm Sở thú Odessa.

Không những luôn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời gửi gắm mong mỏi hòa bình của cộng đồng người Việt với mảnh đất Odessa thân thương đã bao bọc và chở che. Bên cạnh đó, công trình còn tạo điểm nhấn, thu hút du khách gần xa đến tham quan Sở thú Odessa.

Lễ khánh thành "Góc Việt Nan" thu hút cộng đồng người Việt và chính quyền, người dân thành phố Odessa đến tham dự.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết, đây là công trình thể hiện tình hữu nghị giữa cộng đồng Việt Nam và thành phố Odessa.

Theo Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch, người Việt Nam có câu “đất lành chim đậu”. Chim thường chọn đất lành để ở. Con người cũng vậy chọn nơi có thể làm ăn phát đạt để sinh sống. Odessa là nơi có đông cộng đồng Việt Nam đông nhất Ukraine hiện nay.

Các quan khách phát biểu tại lễ khánh thành.

Odessa tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt, cộng đồng người Việt cũng phải có trách nhiệm đóng góp cho Odessa. Đấy là logic của cuộc sống và logic đấy được thể hiện bằng công trình chúng ta khai trương.

"Tôi rất vui là ông Beliakov - Giám đốc Sở thú đánh giá cao ý tưởng và dự án này. Tôi hy vọng người dân Odessa sẽ cảm thấy thoái mái khi thăm sở thú và chiêm ngưỡng công trình này", Đại sứ chia sẻ.

Đây là công trình thể hiện tình hữu nghị giữa cộng đồng Việt Nam và thành phố Odessa.

Khách dự lễ khánh thành "Góc Việt Nam" đã cùng thưởng thức các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam như múa lân, hát quan họ...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Góc Việt Nam” tại Odessa (Ukraine)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO