Gmail bị sập ở nhiều nơi

09/08/2024 11:16

Sự cố gián đoạn của dịch vụ email phổ biến nhất thế giới - Gmail - đã gây ảnh hưởng đến nhiều người dùng trên toàn cầu.

Theo trang Daily Mail, Gmail đã gặp lỗi vào khoảng hơn 2 giờ sáng nay, 9-8 (theo giờ Việt Nam). Sự cố khiến người dùng tại Mỹ, Anh, nhiều nước châu Âu, Úc, châu Á và Nam Mỹ không thể gửi email hoặc truy cập tài khoản.

Với hơn 1,8 tỉ người dùng trên toàn thế giới, số lượng người bị ảnh hưởng bởi sự cố này chưa được xác định.

Trên nền tảng X và các diễn đàn công nghệ, một số người dùng phản ánh khi Gmail bất ngờ bị sập, gây gián đoạn công việc.

Ông Roni Pidcock chia sẻ trên trang DownDetector: "Trên nền tảng Google Workspace, tôi không thể gõ nội dung email, còn gửi email thì lại gặp lỗi".

Gmail bị sập ở nhiều nơi- Ảnh 1.
Nhiều người dùng đăng tải trên X về việc Gmail bị sập

Ông Scott Milella, một người dùng khác, cho biết cũng gặp vấn đề tương tự khi đang sử dụng Google Workspace. Ông liên tục nhận được lỗi "Oops something went wrong" và gửi email lúc được, lúc không.

Ghi nhận tại Việt Nam, một số người dùng cho rằng có lẽ Gmail sập vào đêm nên chưa phát hiện lỗi ngưng hoạt động. Tuy nhiên, từ chiều tối 8-8, họ cảm nhận được hoạt động Gmail hơi chậm khi đính kèm tệp và gửi thư.

Theo dịch vụ theo dõi sự cố trực tuyến DownDetector, người dùng báo cáo vấn đề liên quan Gmail suốt cả ngày 8-8, nhưng tình trạng ngừng hoạt động hoàn toàn xảy ra vào chiều tối - đúng thời điểm nhiều người Mỹ đang làm việc.

Khoảng 82% các vấn đề được báo cáo liên quan việc gửi email, 15% liên quan kết nối máy chủ và 3% liên quan đến trang web.

Google cũng xác nhận sự cố với ChromeOS, Gmail và Google Drive. Công ty cho biết đội ngũ kỹ thuật đang tiếp tục điều tra sự cố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gmail bị sập ở nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO